Đến tận “tâm dịch” để đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

Thứ Hai, 07/06/2021 10:39

|

(CAO) Sáng 7-6, Đồn Biên phòng Si Ma Cai, BĐBP tỉnh Lào Cai cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến đối tượng đến tận “tâm dịch” để đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Trước đó, ngày 12-5, tại khu vực biên giới thuộc thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, tổ công tác đồn Biên phòng Si Ma Cai đã phát hiện 2 công dân đang vượt biên giới xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Các đối tượng là Vàng Seo Vư (SN 1994, trú tại xã Điện Quan, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) và Vàng Thị Mỷ (SN 1994, trú tại xã Hua Nhìn, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La).

2 đối tượng bị bắt quả tang đang tìm cách vượt biên trái phép

Vàng Seo Vư khai nhận: Ngày 10-5, Vư được một người phụ nữ ở bên Trung Quốc thuê đưa đón 1 người phụ nữ hiện đang làm công nhân tại khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh để đưa sang Trung Quốc qua khu vực biên giới Si Ma Cai với tiền công là 3,3 triệu đồng.

Sau đó, Vư chạy xe máy xuống khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh để đón Vàng Thị Mỷ lên Si Ma Cai rồi đưa sang Trung Quốc như đã thỏa thuận. Sáng 12-5, khi Vư và Mỷ đến khu vực biên giới, đang tìm cách vượt biên sang Trung Quốc thì bị BĐBP phát hiện, bắt giữ.

Đối tượng Vàng Seo Vư

Ngoài vụ việc trên, Vư còn khai đã nhiều lần đưa đón người qua lại biên giới để thu lợi bất chính. Bản thân Vư năm 2014 đã bị BĐBP tỉnh Lào Cai bắt giữ về hành vi mua bán người và bị phạt 3 năm 6 tháng tù giam.

Sau khi đưa 2 công dân này đi cách ly theo quy định, ngày 7-6-2021, Đồn Biên phòng Si Ma Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép đối với Vàng Seo Vư để điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang