Cặp vợ chồng cho vay gần 3 tỷ đồng với lãi suất “cắt cổ”

Thứ Sáu, 06/10/2023 17:46  | Hoàng Quân

|

(CAO) Từ cuối năm 2021 đến nay, vợ chồng Lê Văn Cẩm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng 36 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) cho vay khoảng gần 3 tỷ đồng, lãi suất từ 146% đến 182,5%/năm.

Chiều 6/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, đơn vị vừa triệt phá chuyên án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, khởi tố bị can đối với Lê Văn Cẩm và vợ là Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, ngụ số nhà 3/113 Đào Duy Anh, P.Thuận Lộc, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Điều tra viên làm việc với bị can Nguyễn Thị Diệu Hiền.

Khám xét nơi ở của vợ chồng Cẩm - Hiền, Cơ quan CSĐT thu giữ nhiều tài liệu, máy móc thiết bị, vật chứng liên quan đến hoạt động động cho vay tiền.

Theo điều tra ban đầu và các bị can khai nhận, khoảng từ cuối năm 2021 đến nay, Cẩm và Hiền đã cho nhiều người dân, tiểu thương… trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vay gần 3 tỷ đồng, với lãi suất cao, từ 146% đến 182,5%/năm.

Người vay liên hệ trực tiếp với vợ chồng Cẩm - Hiền để hỏi vay tiền mà không cần thế chấp tài sản, không cần đưa giấy tờ tùy thân.

Quá trình thu thập tài liệu, xác minh, bước đầu Công an đã làm việc được với 13 người vay tiền 90 lượt. Qua đó, vợ chồng Cẩm – Hiền thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT (Phòng Cảnh sát hình sự) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Cẩm; khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Diệu Hiền do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Bị can Lê Văn Cẩm.
Công an khám xét nơi ở, thu giữ tài liệu, vật chứng trong vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang