Chồng cũ doanh nhân Hà Linh muốn thực hiện trách nhiệm với 2 con chung

Thứ Ba, 01/12/2015 15:46  | Ngọc Hà

|

(CAO) Sáng 30-11, báo Công an TP.HCM đăng bài phỏng vấn ông Lin Chin Chuang – chồng cũ của nữ doanh nhân ngành trà Lâm Đồng – bị sát hại tại Trung Quốc. Chiều cùng ngày, ông Lin (xin gọi tắt như vậy) đã điện thoại cảm ơn báo CATP có tiếng nói chính nghĩa, công bằng, cho ông được giãi bày nỗi oan cho rằng ông liên quan đến cái chết của vợ cũ.

Ông Lin luôn khẳng định, nói sự thật và chịu 100% trách nhiệm trước pháp luật.

Ông cho biết, từ lúc nhận tin cô Hà Linh chết, dù vợ chồng đã chia tay, tình cảm không còn nhưng vì còn 2 đứa con chung, ông thấy mình phải có trách nhiệm với con cái, tỏ ý muốn đưa 2 con về nuôi. Nhưng lo ngại rằng, mấy năm nay cha con không gặp nhau, tình cảm các cháu dành cho cha không nhiều, ngôn ngữ bất đồng (các cháu không nói được tiếng Hoa, ông Lin không giỏi nói tiếng Việt), ông sẽ gặp khó khăn.

Doanh nhân Hà Linh nhận bằng khen của Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: Báo CATP

Ông Lin nói: "Đừng nghĩ tôi quan tâm đến tài sản của Linh. Cái gì (tài sản) của Linh là của Linh, tôi không quan tâm. Mọi mâu thuẫn về tiền bạc, con cái giữa tôi và Linh đã là quá khứ. Các con đang tuổi ăn học, rồi trưởng thành, sẽ cần nhiều tiền, tôi làm trà chỉ đủ sống, nhưng muốn có trách nhiệm với các con".

Trước đó, khi ông Lin chưa trở lại Việt Nam, dư luận có thông tin cho rằng, ông liên quan đến cái chết của Hà Linh, chị Hà Ngọc Hương (em gái cô Hà Linh) nói rằng: “Tôi mong sự thật không phải vậy, nếu không, thật là đau xót lắm”!

Nhắc đến người chồng cũ của chị gái mình, chị Hương và những người chị gái, anh chị em khác của mình luôn kể với chúng tôi bằng một tiếng tôn trọng: “ông Lâm” (tên tiếng Việt của ông Lin Chin Chuang).

Ông Lin xác nhận, kể từ sau khi biết tin cô Hà Linh bị sát hại đến nay, không có bất kỳ bạn bè hay đối tác nào ở Đài Loan, Trung Quốc liên lạc với ông, hỏi về việc này cũng như những thông tin liên quan.

Một nguồn tin của PV báo Công an TP.HCM cho biết, năm 2008, cô Hà Linh mở tiệm Spa tại TP.Đà Lạt, khoảng một năm sau, Linh quen một người Đài Loan và cùng người này hùn vốn mở thêm một công ty du lịch, văn phòng giao dịch tại tiệm Spa. Nhưng cả hai cơ sở, dịch vụ này đã sớm giải thể. Người này kém Linh 7 tuổi.

Tin nhắn đe dọa con trai chị Hà Linh năm 2010

Nguồn tin cho rằng, có thể từ mối quan hệ quen biết với người này, cô Linh mới đi Đài Loan và biết đến thị trường Đài Loan để tìm đối tác mua trà. Liệu rằng người này có liên quan đến việc cô Linh mở rộng thị trường Trung Quốc và việc cô sang Trung Quốc dẫn đến bị mắc bẫy âm mưu ám sát hay không?

Nữ doanh nhân Hà Linh được nhiều người biết đến là người dẫn đầu trong việc xây dựng thương hiệu trà ô long trên đất Lâm Đồng; là người có công lớn với ngành thuế địa phương, trong việc chống chuyển giá với các doanh nhiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), giúp ngành thuế thu hồi nhiều tỷ đồng từ các doanh nghiệp báo lỗ giả trong kinh doanh các mặt hàng đặc biệt để trốn thuế. Thời điểm này (năm 2010), cô Linh từng bị một số kẻ đe dọa, thậm chí nhắn tin tống tiền, hù dọa con trai cô.

Kể từ khi tách ra thành lập công ty riêng, với phương châm kinh doanh “Người Việt dùng hàng Việt”, giá thành trà ô long rẻ hơn các doanh nghiệp nước ngoài, nữ doanh nhân này nhiều lần nhận được cúp, bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Hội Doanh nhân Việt Nam, được trao "Thương hiệu phát triển bền vững ASEAN 2015".

Đến nay, việc chưa bắt được hung thủ chính thức gây ra cái chết thương tâm với cô để vụ án được đưa ra ánh sáng, khiến nhiều người bày tỏ sự thương cảm sâu sắc với người phụ nữ tài giỏi, có nhan sắc nhưng đường đời gặp nhiều nỗi bất hạnh này.

Đến sáng 1-12, qua người nhà của cô Hà Linh, được biết, vẫn chưa có thông tin chính thức, cụ thể thời điểm thi thể nữ doanh nhân Hà Linh được đưa về nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang