Công an Quận 7 bắt đối tượng truy nã người Hàn Quốc

Thứ Năm, 17/08/2023 19:28

|

(CAO) Kim Kyung Sic (SN 1973, quốc tịch Hàn Quốc) bị nước này truy nã với tội danh biển thủ công quỹ, đã bị CAQ.7 (TPHCM) phát hiện, bắt giữ vào ngày 16/8.

Tối 17/8, tin từ CAQ.7 cho biết, ngày 16/8, CAP.Phú Mỹ phối hợp Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và các đơn vị nghiệp vụ CAQ.7 tiến hành kiểm tra, kiểm soát người nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn.

Tại căn hộ A1-19.11, chung cư Era Town, tổ công tác phát hiện một người đàn ông ngoại quốc đang cư trú. Tiến hành làm việc, người này không xuất trình được các giấy tờ tùy thân theo quy định, chưa đăng ký lưu trú.

Kim Kyung Sic

Các lực lượng nghiệp vụ ngay sau đó đã đưa người này về trụ sở CAP.Phú Mỹ làm việc. Qua xác minh, bước đầu CAP.Phú Mỹ xác định người đàn ông có quốc tịch Hàn Quốc.

Phối hợp cùng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh CATP làm rõ người này tên Kim Kyung Sic (SN 1973). Đối tượng đã có lệnh truy nã tại Hàn Quốc do Phòng Công tố quận Nam Seoul ban hành vào ngày 01/11/2019.

Công an làm việc với Kim Kyung Sic

Kim Kyung Sic can tội biện thủ công quỹ. Theo đó, thay vì dùng tiền huy động được từ cổ đông để thực hiện kinh doanh tại doanh nghiệp do mình thành lập, Kim Kyung Sic lại âm thầm chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Sau khi lẩn trốn ở nhiều nơi, đối tượng đã bị CAQ.7 bắt giữ. Trong chiều 17/8, CAQ.7 đã hoàn tất các thủ tục cần thiết, bàn giao đối tượng cho các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang