Hai cháu bé "mất tích" bí ẩn gây xôn xao ở Hà Nội

Thứ Hai, 16/05/2016 16:59  | Quốc Huy

|

(CAO) Sau khi xin phép mẹ ra bà ngoại chơi, hai bé gái bỗng nhiên "mất tích" bí ẩn đến nay đã gần 2 ngày vẫn chưa rõ tung tích.

Danh tính hai bé gái họ bị mất tích là Nguyễn Thị Trang (SN 2007) và Tạ Thu Trang (SN 2006), cùng ở thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, bé Tạ Thu Trang là em họ của bé Nguyễn Thị Trang.

Trao đổi với phóng viên báo Công an thành phố Hồ Chí Minh  ngày 16-5, ông Phạm Duy Đạo - Phó bí thư thường trực xã Khai Thái (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết: "Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ phía gia đình các cháu bé vào khoảng tối ngày 14-5 thì Đảng uỷ UBND xã đã chỉ đạo công an xã nắm tình hình cụ thể và báo cáo, phối hợp với công an huyện điều tra làm rõ vụ việc. Hiện công an huyện cũng đã khẩn trương vào cuộc để làm rõ nguyên nhân hai cháu bé bị "mất tích" 2 ngày qua.Tuy nhiên, đến nay chưa tìm thấy tung tích hai cháu bé. Hiện chưa thể xác định hai cháu bé có phải bị bắt cóc hay không cần phải đợi thông từ bên phía cơ quan công an huyện".

Ông Đạo cho biết thêm từ trước đến nay trên địa bàn xã chưa xảy ra hiện tượng như trên.

Chị Nguyễn Thị Phương (mẹ cháu Tạ Thu Trang) và chị Trần Thị Dung (mẹ cháu Nguyễn Thị Trang) cho biết: "chiều ngày 14-5 (thứ bảy), bé Nguyễn Thị Trang tới nhà chị Phương chơi cùng em Tạ Thu Trang. Đến 17h30 cùng ngày, bé Tạ Thu Trang xin phép mẹ ra bà ngoại ăn bún. Tuy nhiên, đến 19h hai gia đình chị Dung và chị Phương đi tìm hai bé nhưng không thấy. Sau khi tìm nhiều nơi trong làng không thấy hai cháu bé, ngay trong tối 14-5, gia đình đã báo chính quyền địa phương và tỏa đi tìm các cháu nhưng đến nay (trưa ngày 16-5) hai cháu vẫn chưa có tung tích.

Hình hai cháu bé - Ảnh: Quốc Huy

Chị Dung và chị Phương nghi ngờ hai con của mình bị kẻ xấu bắt cóc.

Theo mô tả của chị Phương, trước khi mất tích chiều tối 16-5, bé Tạ Thu Trang mặc áo sát nách màu trắng, phía trước có bông hoa, quần màu trắng có hoa văn màu tím, trên tay đeo vòng bạc, đi dép tông màu vàng.

Chị Dung mẹ cháu Nguyễn Thị Trang vừa khóc vừa nói: "Khi cháu đi chơi thì cháu mặc áo vàng phía sau có chữ “Sầm Sơn”, quần màu hồng, dép quai màu xanh, trên trán bé có một vết sẹo. Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm hai cháu và xin mọi người chia sẻ thông tin, biết cháu ở đâu thì báo với gia đình tôi, gia đình chúng tôi xin cảm ơn và hậu tạ, giờ hai gia đình chúng tôi rất lo lắng không biết giờ các cháu ở đâu, sức khỏe, sống chết thế nào."

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Mẹ hai cháu thẫn thờ khi chưa tìm được con. - Ảnh: Quốc Huy

Bình luận (0)

Lên đầu trang