Kết bạn qua Zalo, thiếu nữ bị Giám đốc ‘dỏm’ lừa

Thứ Ba, 10/05/2016 10:30

|

(CAO) Quen biết và cảm tình qua mạng Zalo, An tin tưởng cho người tự xưng là Giám đốc mượn tiền và tài sản để xây dựng công trình, làm ăn lớn.

Ngày 10-5, “hiệp sĩ” Bình Dương thông tin, đã bàn giao đối tượng Phạm Minh Đương (SN 1985, quê Cà Mau) cho công an TP. Thủ Dầu Một điều tra, xử lý.

Đối tượng Đương

Trước đó, “hiệp sĩ” nhận được cuộc gọi điện cầu cứu của chị Ka An (SN 1991, quê Lâm Đồng). Theo trình bày của nạn nhân, An mới quen qua mạng Zalo với một người đàn ông. Người này tự xưng là Giám đốc một cửa hàng xây dựng vật liệu ở Bình Dương.

Sau một thời gian thấy nói chuyện hợp ý, người này qua tìm Ka An đề nghị cho mượn số tiền 25.000.000 đồng. Tin tưởng, chị An cho mượn. Sau đó, người này lại qua chỗ chị An ở, thấy trong nhà có chiếc laptop mới mua giá 15.000.000 đồng. Người này lại năn nỉ chị An cho mượn để làm hợp đồng các công trình lớn.

Người bạn quen qua mạng mượn tiền và laptop đã mấy tháng mà không chịu trả, điện thoại không nghe máy. Biết bị lừa, Ka An báo tin cho “hiệp sĩ” truy tìm. Từ thông tin nhận dạng, các “hiệp sĩ” phát hiện đối tượng Đương đang ở tại một phòng trọ tại khu phố 9, phường Phú Hoà, TP. Thủ Dầu Một.

Tại phòng trọ, Đương ở cùng hai đứa con nhỏ và vợ. Đồng thời Đương sử dụng một chiếc xe hiệu Lead màu vàng mang biển số cùng giấy tờ giả, cất giấu một tuýt sắt ở trong cốp xe. Riêng chiếc laptop của bị hại, Đương đem cầm cố ở tiệm cầm đồ được 6.000.000 đồng và dùng tiêu xài. Vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang