Vĩnh Long:

Truy tìm đối tượng tráo hơn 60 tờ 100 USD ở tiệm vàng

Thứ Ba, 10/05/2016 08:45

|

(CAO) Ngày 9-5, đại tá Trần Văn Thắng, Trưởng Công an huyện Long Hồ, Vĩnh Long cho biết, qua kiểm tra camera tại Tiệm vàng Huỳnh Cơ 3 (tại ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ) ghi hình đối tượng lừa đảo đánh tráo số lượng lớn USD.

Khoảng 13 giờ ngày 27-4, bà Huỳnh Thị Hồng Lan, chủ tiệm vàng Huỳnh Cơ 3 tiếp một thanh niên khoảng 37 tuổi, đội nón vải, mặc áo thun, quần Jean lửng đi chiếc xe Sirius biển số tỉnh Tiền Giang… Gã thanh niên này cầm một sợi dây chuyền vàng 18K có trọng lượng 22 chỉ với số tiền 30 triệu đồng và 6.600 đô la Mỹ (66 tờ loại 100 USD), tổng cộng 160 triệu đồng.

Tiệm vàng Huỳnh Cơ 3

Khoảng 1 giờ sau, đối tượng quay lại xin chuộc số tiền đô cùng sợi dây chuyền vừa cầm và nộp lãi là 160 ngàn đồng. Trong lúc chị Lan trả lại sợi dây chuyền và gói đô la cho người thanh niên, cất số tiền 160 triệu vào tủ, thì bất ngờ, người thanh niên vừa nghe điện thoại vừa quay sang nói với chủ tiệm vàng, sắp có độ đá gà lớn cần tiền nên cầm tiếp 6.600 USD để lấy 130 triệu đồng. Do thấy số đôla vừa mới kiểm tra xong, chị Lan liền lấy 130 triệu giao cho người thanh niên. Nhận tiền xong, y nhanh chóng lên xe máy bỏ đi.

Sau khi người thanh niên rời khỏi cửa hàng, chị Lan cảm thấy có gì đó không bình thường nên kiểm lại số tiền đô mà người thanh niên vừa cầm cố thì bên trong chỉ có 1 tờ mệnh giá 100 USD nằm phía trên còn lại bên dưới là 65 tờ mệnh giá… 2 USD.

Hình ảnh đối tượng được ghi lại từ camera

Đại tá Trần Văn Thắng cho biết, đây không phải là thủ đoạn lừa đảo mới nhưng vẫn có người dính bẫy như trường hợp chị Lan là một ví dụ. Mong rằng bà con nhất là các tiệm cầm đồ cần phải đề cao cảnh giác, nhất là các đối tượng đến cầm đồ rồi chuộc rồi lại, rồi tạo cớ cần tiền tiếp tục cầm ngay sau đó. Với kịch bản và sự chuẩn bị tinh vi bọn lừa đảo đã nhanh tay tráo gói tiền khác ngay trước mắt bà con. Ai phát hiện đối tượng trong ảnh nên thông báo với Cơ quan công an gần nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang