Quảng Bình:

Khởi tố chủ doanh nghiệp, kế toán trốn thuế hơn 13 tỷ đồng

Chủ Nhật, 07/02/2016 20:08  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Hai đối tượng Văn và Hải đã thông đồng với nhau, thông qua hành vi hợp thức hóa hóa đơn, chứng từ và mua hóa đơn chứng từ của các đơn vị khác để tự cân đối nguồn thu đầu vào-đầu ra của doanh nghiệp, từ đó đã trốn thuế của nhà nước hơn 13 tỷ đồng.

Ngày 4-2, tin từ công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa khởi tố hai đối tượng là Lê Quốc Văn (SN 1957) và Lê Thị Thanh Hải (SN 1986), cùng trú tại tổ dân phố 5, phường Đồng Sơn (TP. Đồng Hới) về hành vi trốn thuế.

Trước đó, ngày 2-2, cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Bình) đã ra quyết định khởi tố đối với Lê Quốc Văn (SN 1957, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Hiếu Trung đóng tại tổ dân phố 5, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới); quyết định khởi tố Lê Thị Thanh Hải (SN 1986, kế toán doanh nghiệp này).

Đến chiều 3-2, cơ quan cảnh sát điều tra đã tống đạt lệnh khởi tố và khám xét tại nơi ở, nơi làm việc của Lê Quốc Văn và Lê Thị Thanh Hải (cùng trú tại tổ dân phố 5, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới) về hành vi trốn thuế.

Lực lượng chức năng đọc lệnh khởi tố và khám xét tại nơi ở, nơi làm việc của Lê Quốc Văn và Lê Thị Thanh Hải. - Ảnh: Mạnh Hùng

Từ năm 2013-2014, Văn và Hải đã phối hợp với nhau, thông qua hành vi hợp thức hóa hóa đơn, chứng từ và mua hóa đơn chứng từ của các đơn vị khác để tự cân đối nguồn thu đầu vào-đầu ra của doanh nghiệp, từ đó đã trốn thuế của nhà nước hơn 13 tỷ đồng.

Hiện vụ việc và các đối tượng đã được bàn giao cho các cơ quan chức năng liên quan tiến hành điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang