Công an quận Gò Vấp: Truy nã đối tượng tàng trữ hàng cấm trị giá gần 3 tỷ đồng

Thứ Tư, 14/08/2024 14:41  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Ngày 14/8/2024, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp cho biết vừa ra quyết định truy nã đối với Trần Hồng Hoành (SN 1978, ngụ H.Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) về hành vi “tàng trữ, vận chuyển hàng cấm”.

Theo hồ sơ, cách đây 6 năm, Công an quận Gò Vấp phát hiện lô hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tại căn nhà trên đường Lê Đức Thọ, P.15 nên tiến hành tạm giữ.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, tổng giá trị số hàng hóa đã thu giữ trong vụ án gần 3,7 tỷ đồng do Hoành làm chủ sở hữu; trong đó có các loại thuốc như: Mycoda, Gynecon, Tylenol, Dimenhydrinate; mỹ phẩm gồm: chì kẻ lông mày, bút chì kẻ mắt, mỹ phẩm dưỡng da, mỹ phẩm dưỡng da... không đáp ứng đủ các điều kiện lưu hành theo quy định nên không được phép lưu hành tại Việt Nam.

Trần Hồng Hoành

Làm việc với cơ quan Công an, Trần Hồng Hoành thừa nhận là chủ sở hữu của toàn bộ số hàng hóa trên. Số hàng hóa này Hoành đặt mua tại Thái Lan và được bên bán giao về Việt Nam, nhưng không có hóa đơn, chứng từ.

Đến ngày 03/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoành về hành vi trên. Tuy nhiên, đối tượng không có mặt tại nơi đăng ký thường trú và không rõ nơi ở.

Đến nay, do không xác định được Hoành đang ở đâu nên ngày 02/8/2024, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định truy nã đối tượng.

Đề nghị các tổ chức, cá nhân phát hiện Hoành hãy báo ngay cho điều tra viên Cao Hùng Anh (Công an quận Gò Vấp, số 584 Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp; ĐT: 0909.747.789 hoặc 028.3895.9776) để được giải quyết theo luật định.

Kiểm tra lượng lớn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu nước ngoài

Mới đây, ngày 09/8/2024, Đội QLTT số 12 thuộc Cục QLTT TPHCM phối hợp với UBND Phường 11, quận Gò Vấp kiểm tra đối với hộ kinh doanh trên đường Quang Trung, P.11, quận Gò Vấp. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện hàng hóa gồm: 922 đơn vị sản phẩm hàng hóa không thực hiện ghi nhãn hàng hóa theo quy định, hàng hóa có nhãn hiệu được in trực tiếp trên sản phẩm, không thể bóc tách hoặc tháo rời, chưa qua sử dụng.

Trong đó, hàng hóa chủ yếu là nước hoa, túi xách, bóp ví, thắt lưng, đồng hồ, ốp lưng, tai nghe điện thoại di động, massage cơ cầm tay và gối massage… có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nước ngoài. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là hơn 98 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Đội QLTT số 12 tiến hành làm việc với các chủ sở hữu nhãn hiệu, xử lý theo quy định. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang