Nghi phạm tâm sự nỗi lòng với người yêu cũ trước khi ra tay giết hại

Thứ Bảy, 11/07/2015 11:05  | Nhóm phóng viên

|

(CAO) Sau khi giết 5 người trong nhà ông Lê Văn Mỹ, nghi phạm Nguyễn Hải Dương ngồi tâm sự với người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) trước khi ra tay cắt cổ nạn nhân thứ 6 trong vụ thảm sát gây chấn động dư luận.

Sau nhiều lần vòng vo, đưa ra các chứng cứ ngoại phạm, đến 15 giờ 10-7, Nguyễn Hải Dương khai nhận là người chủ mưu và trực tiếp ra tay sát hại 6 người trong công ty gỗ Quốc Anh, với sự giúp sức của Vũ Văn Tiến. Động cơ dẫn đến việc ra tay thảm sát 6 người tại công ty gỗ Quốc Anh là do “hận tình”, khi bị người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh xa lánh.

Suốt đêm 10-7 đến sáng nay, Ban chuyên án vẫn tiếp tục lấy lời khai hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi). Lời khai của cả hai khiến người nghe phải rùng mình.

Nguyễn Hải Dương

Người yêu van xin vẫn không tha

Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Hải Dương, biết em Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ, nạn nhân trong vụ án) mê chơi game nhưng luôn thiếu tiền nên Dương nhắm vào em Vỹ. Dương bàn bạc, móc nối với em Dư Minh Vỹ để nhờ Vỹ làm “tay trong”, thông tin về lịch sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Dương hứa với Vỹ chỉ vào đóng giả cướp, dọa gia đình ông Mỹ lấy tiền, rồi sẽ chia tiền cho Vỹ tiêu xài. Do Vỹ cần tiền nên đồng ý giúp Dương.

Dương khai đã gọi điện cho Dư Minh Vỹ (14 tuổi) lúc khoảng 3 giờ sáng ngày 7-7, khi Vỹ ra mở cửa, ngay lập tức Dương bịt miệng khống chế và sát hại ngay Vỹ.

Kế đó, Tiến và Dương khống chế và sát hại vợ chồng ông Mỹ cùng con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) ở tầng trệt, rồi lên tầng trên ra tay tàn độc bằng cùng một thủ đoạn với người cháu là Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi).

Linh là người Dương ra tay tàn độc sau cùng. Trước khi ra tay với người yêu cũ, Dương bắt Linh ngồi trước mặt, bên cạnh là thi thể của Tố Như, và tâm sự nỗi lòng của một gã thất tình. Mặc cho Linh cầu xin trong sợ hãi, Dương lạnh lùng ra tay với nhát dao ngay cổ sau khi “nói hết lời”.

Nguyễn Hải Dương và Ánh Linh

Sau khi trả thù người yêu cũ với 6 mạng người trong nhà ông Mỹ, Tiến và Dương đi ra sau khi lấy một số tài sản.

Khi từ trên lầu xuống, bé gái 18 tháng tuổi òa khóc khiến cả 2 nghi phạm giật mình. Dương tiến lại và ẵm bé Na lên như mỗi lần sang nhà hay cùng đi chơi với gia đình ông Mỹ. Sau một lúc dỗ dành, bé gái nín khóc và ngủ thiếp đi, Dương đặt bé xuống và thoát khỏi hiện trường.

Dương khai rằng, vì rất thương cô bé và sau khi dỗ bé Na nín khóc, nghi phạm này đã tha mạng cho bé với chút tình người còn lại.

Giết người xong quay lại gia đình để... chia buồn

Dương sau khi gây án đã quay lại hiện trường nhiều lần và luôn tỏ ra đau khổ, khóc lóc trước người thân của gia đình nạn nhân nên người nhà không nghi ngờ gì.

Trước những chứng cứ thu thập từ hiện trường, công an đã khoanh vùng và mời Dương về trụ sở lấy lời khai. Sau nhiều giờ quanh co, chối cãi, mãi đến hơn 15 giờ ngày 10-7, Dương mới khai nhận là người chủ mưu và trực tiếp ra tay sát hại gia đình ông Mỹ, Tiến là đồng phạm phụ Dương khống chế nạn nhân.

Hiện cơ quan điều tra đang khai thác nóng để xác định có còn các đồng phạm khác trong vụ án hay không; động cơ, mục đích gây án của các nghi phạm có đúng như lời khai ban đầu?

Bình luận (12)

Chỉ có hai tên kinh nghiệm không có nhiều khống chế vợ chồng ông Mỹ thế nào với thời gian ngắn...?

Quach Hung - Thứ Bảy, 11/07/2015, 21:30 Trả lời | Thích

Chúng có súng bắn bi và súng điện, bắn một cái là bất tỉnh rồi bạn.

Hk - Thứ Hai, 13/07/2015, 09:25 Trả lời | Thích

Sao chưa thấy đề cập gì đến gia cảnh, cha mẹ của tên Hải Dương?

Hue Chi - Chủ Nhật, 12/07/2015, 00:52 Trả lời | Thích

Hai tên sát nhân này tử hình thì quá nhẹ. Không còn hình phạt nào để xứng đáng với bọn chúng hơn?

Binh Thu - Chủ Nhật, 12/07/2015, 22:56 Trả lời | Thích

Mình nghĩ không phải vì hận tình nên hắn giết cả nhà đâu mà vì cuộc sống xa hoa của hắn bị chấm dứt nên hắn ra tay tàn ác, ích kỷ, tiểu nhân nhân vậy. Đàn ông như hắn chỉ nên châm dứt cuộc đời tại đây.

Thanh Loan Le Tran - Chủ Nhật, 12/07/2015, 14:24 Trả lời | Thích

Có một tình tiết mà chưa thấy tên Dương và Tiến khai báo với cơ quan điều tra, đó là hai cú điện thoại dở chừng (một của bà Nga cho người chở củi và một của của em Như cho ông chú).

Hue Chi - Chủ Nhật, 12/07/2015, 01:01 Trả lời | Thích

Đúng là sát nhân. Không biết do yếu tố sinh học hay ảnh hưởng của phim ảnh, văn hóa bạo lực, hay cả hai? Cũng là người có đầu óc, nếu dùng vào mục đích tốt thì lợi mình, lợi xã hội, mà vào mục đích xấu thì tai hại vô chừng.

Hòa Binh - Thứ Bảy, 11/07/2015, 11:26 Trả lời | Thích

Hai tên này bị xử tử thì quá nhẹ cho chúng.

Nguyen Viet Xuan - Thứ Bảy, 11/07/2015, 22:18 Trả lời | Thích
Lên đầu trang