Lâm Đồng:

Phát hiện đường dây trộm cắp xe máy chuyên nghiệp sau khi truy bắt đối tượng tàng trữ ma túy

Thứ Tư, 25/05/2016 09:17  | Kim Đồng

|

(CAO) Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã phát hiện thêm và bắt giữ nhóm đối tượng gây ra vụ trộm hàng chục xe máy trên địa bàn thành phố trong lúc đang truy bắt đối tượng tàng trữ ma túy.

Chiều ngày 24.5, Công an TP. Đà Lạt cho biết, tối ngày 17.5 vừa qua, đơn vị này nhận được nguồn tin của người dân có nhiều đối tượng tập trung tại nhà trọ số 31, hẻm Ngô Quyền, phường 6, TP Đà Lạt có dấu hiệu nghi vấn sử dụng ma túy, Đội Cảnh sát hình sự, Cảnh sát ma túy và Công an phường 6 đã phối hợp kiểm tra và bắt giữ hai đối tượng tàng trữ 3 gói ma túy và nhiều chất kích thích gây nghiện khác.

Tang vật thu được tại hiện trường.

Hai nghi can bị bắt giữ là Huỳnh Văn Công (31 tuổi, hộ khẩu tại Tổ phường 11, Đà Lạt) làm nghề sửa xe, thuê trọ và Bùi Hoàng Dũng (27 tuổi, trú tại phường 6, Đà Lạt).

Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét phòng của Công và phát hiện 8 xe máy các loại, 15 biển số xe máy, 4 bộ kim loại dùng để đục số sườn, số khung xe máy và 1 khẩu súng bắn bi... và xác định số xe trên phần lớn là xe của người dân bị mất trộm.

Khai nhận tại cơ quan công an, đối tượng Huỳnh Văn Công cho biết, y đã phối hợp với các đối tượng tên Dũng, Lê Văn Khỏe (còn gọi là Bôn mặt heo), Hiếu cùng 2 người khác để trộm xe máy của người dân. Số xe trộm được y “phù phép” bằng việc thay biển số, màu sơn, các linh kiện khác... để không bị phát hiện rồi đưa về vùng sâu, vùng xa bán lại cho nhiều người.

Theo đó, các đối tượng đã lợi dụng lúc chủ xe thiếu cảnh giác để bẻ khóa trộm xe rồi đem xe đi cất giấu. Sau đó, liên lạc với Đào Văn Hiệp (còn gọi là Hiếu, 27 tuổi) trú tại số 399 tổ 13 Hùng Vương, thị trấn D’răn, huyện Đơn Dương để đến lấy xe đưa đi tiêu thụ.

Tang vật thu giữ sau khi bắt nghi can.

Ngay sau khi Công và Dũng bị bắt, Công an TP. Đà Lạt đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nghi can Hiệp.

Kết quả điều tra ban đầu, kể từ tháng 2.2016, các đối tượng đã thực hiện trên dưới 20 vụ trộm xe máy. Số xe mà các đối tượng này nhắm tới là các loại xe có giá trị cao. Ngoài ra, các đối tượng còn liên kết với các nhóm ở nhiều nơi khác làm giả giấy tờ xe để dem đi tiêu thụ.

Hiện, Công an TP. Đà Lạt thu hồi 11 xe máy các loại và đang tiến hành giám định để xác định chủ nhân của những chiếc xe trên, đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang