Án oan Huỳnh Văn Nén:

Quá trình điều tra lại vụ án gặp rất nhiều khó khăn

Thứ Tư, 02/12/2015 22:42  | P.V

|

(CATP) Ngày 2-12-2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo kết quả điều tra vụ án Huỳnh Văn Nén, xảy ra ngày 23-4-1998 tại thôn 2, xã Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Báo Công an thành phố trích đăng nội dung báo cáo trên.

“Quá trình điều tra lại vụ án gặp rất nhiều khó khăn do hiện trường đã thay đổi, một số người biết việc đã đi khỏi địa phương hoặc không còn nhớ rõ nội dung vụ án nên nhiều nội dung theo yêu cầu của Tòa án tối cao không thể điều tra làm rõ. Song song với việc thực hiện yêu cầu của TAND tối cao, Cơ quan CSĐT đã truy xét đối tượng giết bà Lê Thị Bông theo đơn tố giác tội phạm của Nguyễn Phúc Thành là Nguyễn Thọ và Hồ Thanh Việt chứ không phải Huỳnh Văn Nén.

Quá trình truy xét Cơ quan CSĐT đã phát hiện được nơi lẫn trốn của Nguyễn Thọ. Biết không thể lẫn trốn nên Nguyễn Thọ đã đến cơ quan công an trình diện và khai nhận mình cùng Hồ Thanh Việt chính là thủ phạm giết và cướp tài sản của bà Lê Thị Bông, cơ quan CSĐT đang tiến hành điều tra làm rõ. 

Nghi phạm Nguyễn Thọ đã bị bắt giữ.
Nghi phạm Nguyễn Thọ đã bị bắt giữ

Cho đến nay, Cơ quan CSĐT đã làm rõ được là mặc dù trước đây Huỳnh Văn Nén khai nhận hành vi giết, cướp tài sản của bà Lê Thị Bông trong suốt cả quá trình điều tra, truy tố và xét xử nhưng toàn bộ lời khai nhận tội đó không có chứng cứ khác chứng minh, không khớp với lời khai nhân chứng và hiện trường vụ án. Vì vậy, có căn cứ để kết luận Huỳnh Văn Nén không thực hiện tội phạm như đã khai báo trước đây.  

Nói về sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và bà con lối xóm, chị Nguyễn Thị Cẩm (SN 1967 – vợ anh Nén) cho biết: “Suốt mười mấy năm nay, kể từ ngày ổng bị bắt, tôi kiếm sống bằng nghề bán bánh canh, nhưng không có mặt bằng phải nhờ đứa em cho mượn tạm và được chính quyền địa phương tạo điều kiện hỗ trợ nhiều.

Bao nhiêu năm chờ đợi, giờ ổng được minh oan là cả nhà vui lắm rồi. Trước mắt, tôi muốn sửa lại cái nhà. Giờ hễ mưa xuống là nhà dột tùm lum không ngủ được. Tui còn nợ ngân hàng 15 triệu đồng, hai vợ chồng sẽ cố gắng bươn chải để trả nợ. Hoàn cảnh hiện tại của gia đình tôi khó khăn, chính quyền địa phương cũng như bà con lối xóm sẵn lòng giúp đỡ là vui lắm rồi. Cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn nhiều lắm” - chị Cẩm xúc động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang