Thợ kim hoàn “ăn” gần 26 chỉ vàng của chủ

Thứ Tư, 02/12/2015 15:08  | Thiên Long

|

(CAO) Được chủ cơ sở giao cho một lượng lớn nhẫn, dây chuyền vàng để gia công, gã thợ kim hoàn nổi lòng tham lén lấy 20 chiếc nhẫn và 2 vòng vàng với tổng trọng lượng gần 26 chỉ đem bán lấy tiền ăn chơi.

Sáng nay (2-12), Cơ quan CSĐT Công an Q.7 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ đối tượng Võ Văn Đấu (SN 1989, quê Cần Thơ) để điều tra về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Võ Văn Đấu - Ảnh: Thiên Long

Trước đó vào ngày 21-11, cơ quan CSĐT Công an Q.7 tiếp nhận đơn tố cáo của anh Phạm Công Toàn (SN 1981, ngụ Q.8), chủ cơ sở gia công trang sức Toàn Quyền nằm trên đường số 18, Khu dân cư Ven Sông (P. Tân Phong, Q.7) đến trình báo về việc một người thợ kim hoàn lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt vàng của anh.

Theo trình bày của anh Toàn, đối tượng Võ Văn Đấu được anh nhận vào làm nhân viên thợ làm nguội trong xưởng gia công trang sức của mình. Ngày 15-10-2015, anh Toàn giao cho Đấu số trang sức gồm 8 vòng đeo tay và 58 nhẫn vàng 18k có tổng trọng lượng gần 84 chỉ để gia công. Đến sáng ngày hôm sau, anh Toàn tiếp tục giao cho Đấu thêm 60 nhẫn và 45 đồ ráp bằng vàng 18k với tổng trọng lượng 76,35 chỉ.

Trong lúc gia công số vàng cho anh Toàn, Đấu nảy sinh ý định chiếm đoạt để bán lấy tiền tiêu xài. Trưa ngày 16-10, lợi dụng lúc vào nhà vệ sinh để tẩy rửa trang sức, Đấu đã lấy 20 nhẫn vàng và 2 vòng vàng 18k có tổng trọng lượng gần 26 chỉ vàng bỏ vào trong bóp cất giấu.

Sau khi lấy được vàng, Đấu mang số vàng trên đến nhờ một người bạn cũng làm nghề thợ kim hoàn nấu chảy toàn bộ số vàng trên thành cục đem đi bán để tránh bị phát hiện. Đấu nhờ người bạn này đem đến một tiệm vàng trên đường Nguyễn Thị Tần (Q.8) bán được 37 triệu đồng. Sau đó, Đấu cho người này 200 ngàn đồng uống cà phê, còn lại nhét vào túi bỏ về Bình Dương thuê phòng trọ ăn chơi hết số tiền trên.

Không thấy Đấu đến làm việc, liên lạc bằng điện thoại cũng bị khóa nên anh Toàn đã cho nhân viên của mình kiểm tra số vàng giao cho Đấu gia công. Qua kiểm tra, anh Toàn phát hiện bị Đấu lấy cắp một số lượng lớn vàng như trên nên đến cơ quan công an trình báo.

Vào cuộc điều tra, cơ quan Công an Q.7 đã lần ra nơi ở của Đấu. Ngày 27-11, Đấu được mời về trụ sở để đấu tranh. Lúc đầu, tên này ra sức chối cãi hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các điều tra viên buộc Đấu phải cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang