Cháy lớn ở khu chợ Gà, Quận 1, lực lượng PCCC dập lửa từ trên cao

Thứ Ba, 01/12/2015 15:54  | Vũ - Sơn - Dương

|

(CAO) Khoảng 15h30 ngày 1-12, một vụ cháy xảy ra ở khu chợ Gà, đường Yersin, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1.

Bà Hoàng Thị Thu Liên - Bí thư Đảng uỷ Phường Cầu Ông Lãnh cho biết:

"Căn nhà đầu tiên cháy là Số 138 khu chợ gạo . Khu vực này là ô sạp chợ, các hộ buôn bán trước đây ở lại, buôn bán trong nhà. An ninh trật tự khu vực này khá phức tạp. Địa phương thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở để bà con thu dọn gọn gàng đồ đạc. Hằng năm đã xác định điểm phát sinh cháy. 

Khu vực này còn nhiều khó khăn, thỉnh thoảng có hỏa hoạn nhỏ nhưng người dân dập tắt.

Vụ cháy không có thiệt hại về người, 8 căn nhà bị cháy trụi, 5 căn cháy xém. Lực lượng PCCC đã phải huy động 25 xe chuyên dụng, 3 ca nô và 150 chiến sĩ tham gia dập lửa. Hiện tại UBND Q1 đã chuẩn bị 26 chỗ ở cho bà con có nhà cháy ở tạm".

Bà Hoàng Thị Thu Liên, Bí thư Đảng uỷ Phường (ngoài cùng bên phải).

17:35 ngày 01/12/2015

Ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng nguy cơ cháy trở lại rất cao. Một số chiến sĩ PCCC đã rút xuống đất, số còn lại tiếp tục xịt nước làm mát toàn bộ khu vực.

Theo thông tin của PV báo CATP từ hiện trường lửa bắt đầu cháy từ nhà bà Trần Thị Lệ, nhà số 138 khu chợ gạo đường Yersin (khu vực này có nhiều tên Chợ Gà, Chợ Gạo, chợ Cháy). Lửa bốc lên từ trên gác nhưng lửa mạnh quá nên mọi người trong nhà chạy tán loạn.

17:24 ngày 01/12/2015

Đến 17h24, ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, lửa vẫn cháy ngầm âm ỉ, khói bốc lên cao cuồn cuộn. Lực lượng PCCC vẫn đang tích cực xịt nước từ trên cao xuống đám cháy.

Được biết, có khoảng 10 căn nhà cấp 4 đã bị cháy.

Hiện trường vụ cháy nhìn từ trên cao.

(Cháy lớn ở chợ Gà)

Lực lượng chức năng đã phong toả khu vực xung quanh, điện bị cắt. Hàng chục người dân tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng chữa cháy. 

Khu này có hơn 100 hộ, các căn nhà nằm sâu trong hẻm nhỏ vì vậy lực lượng PCCC khó tiếp cận để dập lửa. Thông tin ban đầu là lửa đã lan sang một số nhà bên cạnh vì các nhà nằm sát nhau, nhiều nhà có vách làm bằng ván ép, tôn, rất dễ bắt lửa.

Theo một người dân kể lại khu vực này mất điện lúc 14h10, đến 15h15 thì có điện và ngọn lửa bùng phát từ một căn nhà trong khu chợ Gà. 

Nghe tiếng truy hô, bà con chạy vào nhưng lửa bén quá mạnh nên không ai dám vào dập lửa. Lực lượng PCCC phải dùng thang đưa lên cao để xịt nước vào đám cháy.

Hiện trường rất hỗn loạn, người dân khuân vác đồ đạc, tài sản tháo chạy.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

 

Bình luận (1)

Còn người thì còn làm ra tiền của. Hi vọng không có ai tử vong.

Phương Trà - Thứ Ba, 01/12/2015, 17:38 Trả lời | Thích
Lên đầu trang