Cháy khu chợ Gà, Q.1: 'Chỉ biết đứng nhìn toàn bộ tài sản tiêu tan'

Thứ Ba, 01/12/2015 21:27  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Vụ hỏa hoạn tại khu vực chợ Gà trưa ngày 1-12, đã thiêu rụi hoàn toàn 8 căn nhà và 5 căn nhà bị cháy xém. Mặc dù không có người thương vong trong vụ việc này, nhưng những tiếng khóc than và hai hàng nước mắt vẫn lăn dài trên khuôn mặt của những chủ hộ bị thiệt hại.

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp tiếp cận ngọn lửa

Theo những người chứng kiến cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 14 giờ 45 phút, ngọn lửa bùng phát từ căn nhà số 138 khu chợ Gà. Ngay sau đó, ngọn lửa bén ra các căn nhà xung quanh. Được biết, khu chợ Gà được hình thành trước khi giải phóng với tổng diện tích 6.700 m vuông, có 250 hộ dân và 756 nhân khẩu, chuyên kinh doanh gà, gạo và nguyên liệu nấu ăn.

Lực lượng PCCC triển khai công tác dập lửa

Nơi đây tập trung nhiều căn nhà nhỏ san sát nhau, không gian hẹp nên lực lượng PCCC chuyên nghiệp phải dập lửa từ trên cao. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng sang các căn nhà bên cạnh, bao trùm toàn bộ khu vực chợ gà. Nhiều người dân vẫn lao vào nhà với hy vọng mang được một số vật dụng có giá trị đem ra ngoài.

Người dân tranh thủ di chuyển đồ đạc trong nhà ra ngoài

“Trước khi ngọn lửa xảy ra, khu vực nhà tôi bất ngờ mất điện hai lần. Khi điện có trở lại thì đường dây điện trên nóc nhà bắt đầu cháy. Tôi chạy vào nhà để lấy giấy tờ nhà nhưng lính quýnh tay chân tôi không kịp lấy gì ngoài cái tủ lạnh ra ngoài. Lửa bén nhanh lắm, chỉ mấy giây là con hẻm chìm trong khói lửa”, chị Lê Thị Vân (38 tuổi) – một trong những người dân sinh sống tại khu chợ gà cho biết.

Một trong các hộ dân gào khóc tại hiện trường vụ hỏa hoạn
Anh Thanh (43 tuổi, ngụ tại khu chợ gà) cho biết: “Ngọn lửa bốc cháy từ căn nhà kế bên tui, nó (ngọn lửa – pv) cháy nhanh lắm. Vừa mới phát hiện có lửa là tui chỉ kịp gọi vợ chạy ra chứ không kịp lấy được gì. Quần áo, đồ đạc của gia đình giờ cháy rụi hoàn toàn, tui chỉ biết đứng nhìn tài sản bị lửa thiêu rụi chứ không biết phải làm gì. Trước mắt, tui được mấy em nhân viên quán nước đặt khách sạn ngủ tạm. Những ngày sau, tui và gia đình chả biết phải đi về đâu”.
Nhiều hộ dân thẫn thờ khi thấy toàn bộ tài sản bị thiêu rụi

“Tiêu hết rồi, toàn bộ tài sản của tôi không còn gì hết, đi làm công nhân lương ba cọc ba đồng dành dụm cuối cùng mất toàn bộ. Nhà này tôi sinh sống đã lâu lắm rồi, tui cũng tính liều mình chạy vào lấy giấy tờ nhà với tiền bạc trong nhà nhưng không kịp, lửa táp ghê quá. ”, Anh Tư (32 tuổi).

Di dời đồ đạc ra khỏi nhà

Bà Trần Thị Lệ (54 tuổi, nhà 139 khu chợ Gà) giải bày: “Nhà tôi có khoảng 10 người, xây 3 tầng để các anh em họ hàng ở với nhau. Ở đây đều là người dân lao động, tiền bạc không có bao nhiêu thế mà sau một trận hỏa hoạn giờ cả gia đình tôi mất trắng. Giấy tờ nhà, tài sản bị hư hỏng toàn bộ, chúng tôi giờ chỉ còn mỗi bộ quần áo trên người thôi”.

Bà con khu chợ Gà nghẹn ngào không nói nên lời

Chú Trần Bá Hùng (52 tuổi, ngụ 139 khu chợ gà) cho biết: “Nhà vợ tôi giờ cháy hết rồi, giờ tôi như người trên mây. Tui đang đi làm công ở chợ đầu mối Thủ Đức, nghe đứa em báo nhà cháy. Tui bỏ làm chạy về xem sao. Giờ thì còn thấy được căn nhà, nhưng chả còn ở được nữa. Đồ đạc bị lửa thiêu trở thành đống phế liệu.

Ráng cố gắng gom những món đồ trong nhà

Toàn bộ tuyến đường khu vực xung quanh chợ Gà (Đại lộ Võ Văn Kiệt – Nguyễn Thái Học – Nguyễn Công Trứ - Yersin, P. Cầu Ông Lãnh, Q.1) bị phong tỏa phục vụ cho công tác chữa cháy. Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều 25 xe chữa cháy các loại, 150 CBCS, 3 ca nô đến triển khai công tác dập lửa.

Bà con khu chợ Gà trao đổi về thiệt hại

Đến 17 giờ 30 chiều cùng ngày, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Hiện lực lượng PCCC vẫn đang phun nước làm ngụi hiện trường. Nguyên nhân vụ việc và mức độ thiệt hại đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo bà Hoàng Thị Thu Liên, Bí thư phường Cầu Ông Lãnh (quận 1), khu vực cháy trước đây là chợ bán gà. Các căn nhà bị cháy hình thành từ các sạp của chợ, mỗi căn rộng khoảng 4 m2. UBND phường đã bố trí được 26 chỗ cho những hộ dân có nhà bị cháy, vận động các mạnh thường quân được 30 triệu hỗ trợ các hộ dân vượt qua giai đoạn khó khăn.

Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn - Phó phòng hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy (Cảnh sát PCCC TP HCM) cho biết, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi hoàn toàn 8 căn nhà và 5 căn khác bị cháy xém.

Bình luận (0)

Lên đầu trang