Quảng Nam: Ngạt khí hầm vàng, 4 người tử vong

Thứ Tư, 13/04/2016 08:55  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 13-4, đại tá Nguyễn Đức Dũng, trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vụ ngạt khí hầm khai thác vàng trái phép tại thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) đang được khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra nguyên nhân.

Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 12-4, nhóm thanh niên 7 người khai thác vàng trái phép phía dưới đường hầm xuyên lòng đất tại thôn Dung (trị trấn Thạnh Mỹ) thì bị ngạt khí. Lúc đầu một người bị ngạt, sau đó, nhiều người lao xuống ứng cứu nhưng đều bị ngạt, 2 người không vào bỏ đi nơi khác.

Theo thông cáo chính thức, khoảng 18 giờ ngày 12-4, từ tin báo của quần chúng nhân dân về vụ nhiều người chết tại bản Dung (thị trấn Thạnh Mỹ) xảy ra tai nạn trong hầm khai thác vàng trái phép nhiều người chết, Công an huyện Nam Giang cùng cơ quan chức năng có mặt kịp thời ứng cứu các nạn nhân. Tại hiện trường, có 5 người ngất xỉu trong hầm được cơ quan chức năng kịp thời đưa ra ngoài. Trong đó có 4 người tử vong, 1 người bị thương được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bước đầu, xác định có nhóm thanh niên gồm 7 người vào khai thác vàng trái phép thì gặp nạn. Khi các nạn nhân vừa nổ mình trong hầm để khai thác, khi khói khí chưa ra hết các đối tượng vào để khai thác thì bị ngạt khí. 5 người xỉu trong hầm, 2 người thấy vậy nên bỏ ra ngoài.

Khai thác vàng trái phép, nguy hiểm tính mạng, ảnh hưởng môi sinh môi trường

4 nạn nhân tử vong, trong đó có 3 anh em ruột gồm: Nông Văn Hiếu, Nông Văn Sơn, Nông Văn Nam, người dân tộc Khơ Mú ở bản Thắm, xã Bồ Thám, Kỳ Sơn, Nghệ An. Người tử vong còn lại là Nguyễn Kim Vui, trú tại thôn Dùng, thị trấn Thạnh Mỹ (Nam Giang). Người bị thương Quốc Văn Quang, trú Bồ Thám, Kỳ Sơn. Hai người thoát nạn là Và Bá Nhia (SN 1993, người dân tộc Mông) và Cút Văn Hoành (SN 1987, người dân tộc Mông), cả hai cùng trú Bồ Thám, Kỳ Sơn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Huyện ủy, UBND cùng cơ quan chức năng của huyện Nam Giang có mặt giải quyết vụ việc. Ngay trong đêm, đại tá Huỳnh Sông Thu, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang