Bắt đối tượng dụ dỗ nhiều nạn nhân ra nước ngoài buộc lao động cưỡng bức

Chủ Nhật, 02/07/2023 15:23  | Hồ Ngọc

|

(CAO) Ngày 2-7, tin từ Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An,  vừa bắt thành công 1 đối tượng trong đường dây môi giới, tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Quỳ Châu phát hiện 1 đối tượng ở trên địa bàn huyện có dấu hiệu môi giới, tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép nên đã nhanh chóng lập chuyên án đấu tranh, làm rõ.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, Công an huyện Quỳ Châu chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành bắt giữ khẩn cấp Trần Quốc Việt (SN 1993, trú xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu) vào ngày 28/6.

Được biết, cách thức hoạt động của đối tượng Việt là đăng bài viết trên không gian mạng với thông tin “Tuyển nhân viên làm việc tại nước ngoài với mức thù lao hấp dẫn, không phải lo chi phí đi lại, chỉ cần biết đánh máy tính, lương cơ bản 24 triệu/tháng và % hoa hồng”; kèm số điện thoại của đối tượng Việt để liên hệ.

Đối tượng Trần Quốc Việt

Khi “con mồi đã sập bẫy”, đối tượng hướng dẫn các nạn nhân lập Zalo nhóm kín để trao đổi cách thức, đi lại bằng diện đi du lịch. Qua đó, đối tượng Việt đã đưa nhiều nạn nhân vào lao động bất hợp pháp tại khu vực biên giới của các nước.

Tại đây, các nạn nhân buộc phải làm việc cho các “ông chủ” và làm những công việc trái pháp luật; đồng thời không được ra khỏi nơi làm việc. Nếu các nạn nhân không chịu được công việc thì liên hệ về gia đình cầu cứu để chuộc với số tiền 150 triệu đến 200 triệu đồng/ người,  mới được đưa về Việt Nam.

Bước đầu, Công an huyện Quỳ Châu làm rõ, từ tháng 3/2023 cho đến khi bị bắt, Việt đã tổ chức đưa 4 người sang lao động bất hợp pháp. Trong đó, có một nạn nhân phải nộp 150 triệu đồng cho bọn chúng mới được về Việt Nam.

Chuyên án tiếp tục được điều tra mở rộng để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang