Tạm dừng phiên tòa vì nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp có nguy cơ đột quỵ

Thứ Tư, 17/03/2021 11:33  | Hà An

|

(CAO) Sáng 17/3, phiên tòa xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến bị cáo Dương Thị Bạch Diệp (SN 1948); Nguyễn Thành Tài (SN 1952, nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Hồ Chí Minh) cùng 8 cựu cán bộ tại TPHCM bước sang ngày thứ 3, tiếp tục phần xét hỏi.

Sau khi đại diện Viện KSND và 6 luật sư bào chữa cho bị cáo Dương Thị Bạch Diệp kết thúc phần xét hỏi bổ sung. Chủ tọa công bố lời khai của những người liên quan vụ án (có đơn xin vắng mặt), và lời khai của bị cáo Dương Thị Bạch Diệp thừa nhận đem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở 57 Cao Thắng để thế chấp vay vốn thì bị cáo Diệp lớn tiếng phản đối.

Nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp

Do bị cáo Diệp khóc lóc la lối, phản ứng nên chủ tọa yêu cầu Cảnh sát Hỗ trợ tư pháp áp giải bị cáo Diệp ra ngoài. Nhưng bị cáo tiếp tục la khóc, dẫn đến các nhân viên y tế phải vào thăm khám. Sau đó 6 luật sư bào chữa cho bị cáo Dương Thị Bạch Diệp đã viết đơn cùng ký xin tạm dừng phiên tòa.

Đơn xin tạm dừng phiên tòa nêu: “Qua diễn biến của phiên tòa, xuất phát từ bức xúc của bị cáo Diệp, các bác sỹ đã kiểm tra huyết áp và nhịp tim, các luật sư nhận thấy bà Diệp có dấu hiệu không đủ sức khỏe để tham dự phiên tòa, có nguy cơ đột quỵ...".  HĐXX sau khi hội ý đã quyết định cho tạm dừng phiên tòa đến thứ hai (22/3) sẽ mở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang