Hai đối tượng đánh chết người khi đi đòi nợ đã bị bắt

Thứ Bảy, 04/05/2024 21:07  | Mai Anh

|

(CAO) Ngày 04/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hòa Thành (tỉnh Tây Ninh) đã ra quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng Biện Văn Cường (tự Cường Gà, SN 1982, ngụ phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành) và Khấu Văn Thum (tên gọi khác  Vũ, SN 1986, ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) để điều tra làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, vào 16 giờ 10 phút ngày 28/4, bà Đ.T.H (70 tuổi, ngụ phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành) đang ở nhà thì có hai người đàn ông lạ đến yêu cầu bà đưa xe mô tô của gia đình để trừ nợ do con trai bà là anh B.V.H (41 tuổi) nợ tiền họ trước đó.

Khoảng 15 phút sau, anh H. về đến nhà nói chuyện với hai người nêu trên. Hai bên lớn tiếng cãi nhau dẫn đến xô xát, H. bị hai người đàn ông dùng khúc gỗ dài khoảng 1,2 mét và gạch đánh vào vùng đầu gây thương tích, rồi rời khỏi hiện trường.

Anh H. được đưa đi cấp cứu, đồng thời gia đình trình báo Công an về vụ việc. Hai ngày sau, do vết thương quá nặng, anh B.V.H đã tử vong.

Đối tượng Khấu Văn Thum và Biện Văn Cường tại cơ quan Công an

 Nhận được tin báo, Công an thị xã Hòa Thành phối hợp các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ và xác minh, truy tìm đối tượng gây án.
Lực lượng chức năng xác định đối tượng gây án là Biện Văn Cường và Khấu Văn Thum, nhưng cả hai đã bỏ trốn khỏi địa phương.

 Quá trình truy bắt, lực lượng chức năng đã vận động gia đình đưa đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Vào lúc 17 giờ ngày 30/4, Biện Văn Cường đã đến Công an thị xã Hòa Thành đầu thú và khai nhận: Vào ngày 28/4, anh H. gọi điện thoại cho Cường kêu đến nhà để trả số tiền mà H. đã mượn Cường trước đó.

Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát, Thum chạy ra lấy cây búa của anh H. đang để ở sân đánh vào đầu anh này. Khi H. bỏ chạy vào nhà bên cạnh đóng cửa rào lại thì Thum cầm 1 khúc cây đâm qua khe cửa trúng mặt của H. làm anh gục xuống.

Gây án xong, 2 đối tượng bỏ trốn. Khấu Văn Thum đã bỏ trốn sang Campuchia, Công an thị xã Hòa Thành đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tiếp tục truy bắt, đồng thời tác động gia đình, người thân của Thum để vận động đối tượng ra đầu thú, đến ngày 02/5, đối tượng Thum đã đến Công an thị xã Hòa Thành đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang