Thanh niên chết bất thường dưới hồ sen

Thứ Tư, 05/10/2016 00:15  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Nhóm đối tượng dùng hung khí gây rối khiến nam thanh niên đang ngồi uống nước sợ hãi bỏ chạy, rồi nhảy vào hồ nước tử vong bất thường.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết bất thường của anh Đỗ Đình Viên (SN 1992, trú tại cụm 9, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 3-10-2016, anh Viên cùng bạn ngồi chơi uống nước tại đảo Hồ Nam thuộc cụm 10, xã Phụng Thượng thì một nhóm đối tượng khoảng chục người cầm hung khí trên tay truy đuổi nhau.

Hồ nước nơi phát hiện thi thể anh Viên

Nhóm này hùng hổ lao tới chỗ anh Viên ngồi. Thấy sự việc nguy hiểm, anh Viên bỏ chạy về phía đảo Hồ Nam. Sau khi nhóm đối tượng gây rối bỏ đi, người dân đi tìm anh Viên thì phát hiện anh này chết dưới hồ nước nằm trong khuôn viên đảo Hồ Nam.

Thông tin vụ việc với Báo Công an TP.HCM, đại diện Công an huyện Phúc Thọ xác nhận có trường hợp anh Viên tử vong trên địa bàn huyện Phúc Thọ. Theo đó, qua điều tra, khám nghiệm ban đầu, Công an xác định nạn nhân chết do ngạt nước, trên người không có dấu hiệu thương tích.

Ngoài anh Viên tử vong còn có anh Hoàng Mạnh Quân (SN 1997, trú tại cụm 9, xã Phụng Thượng) cũng bị những đối tượng gây rối đâm bị thương ở vùng bụng, sưng phù nề, xây xát khắp cơ thể.

Anh Quân cho biết, tối anh mang xe máy ra trả người thân ở gần đảo Hồ Nam và có ngồi uống nước thì gặp nhóm người cầm theo hung khí hô hào vào chém loạn xạ khiến người dân địa phương chạy nháo nhào.

Bản thân anh Quân bị đối tượng lạ mặt dùng tuýp sắt đánh sau gáy choáng váng, anh chạy tiếp thì bị bọn chúng đâm vào vùng bụng và đánh khắp người phải nhập viện 105 Sơn Tây cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hiện sức khỏe của anh Quân đã ổn định trở lại, nhưng anh vẫn không thể đi lại do vết thương khắp người còn sưng tấy, đau nhức.

Ông Hoàng Văn Hoàn (42 tuổi, bố của anh Quân) bức xúc: “Chúng tôi mong muốn cơ quan pháp luật làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu và phải tìm ra nhóm đối tượng đã gây rối tối ngày hôm đó dẫn tới việc cháu Viên tử vong bất thường.

Không chỉ riêng gì cháu vụ việc này, trước đây, người dân trong xã nhiều lần chứng kiến thanh niên ở nơi khác đi xe máy, cầm hung khí đi dọc Quốc lộ 32 quậy phá khiến người dân chúng tôi lo sợ, tối đến đều phải đóng kín cửa không cho con cái ra ngoài.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Phúc Thọ vào cuộc trấn áp tình hình được ổn định trở lại, nhưng gần đây tiếp tục có dấu hiệu bọn chúng quấy rối. Nếu hôm ấy, cháu Quân không nhanh chân chạy khỏi hiện trường, có lẽ cũng bị sát hại”.

Nơi các đối tượng lạ mặt cầm hung khí truy đuổi người dân

Ông Nguyễn Công Quảng - Trưởng Công an xã Phụng Thượng cho biết, khi nhận được thông tin xảy ra vụ việc xô xát tại cụm 10 (khu vực đảo Hồ Nam), Công an xã xuống hiện trường thì anh Viên đã được người dân vớt từ dưới hồ nước lên bờ và tử vong trước đó.

Theo ông Quảng, tại đây đã xảy ra 2 lần xô xát giữa các thanh niên lạ mặt với nhau. Lần đầu xảy ra vào khoảng 21 giờ 30, lần thứ 2 xảy ra vào khoảng 22 giờ 30.

“Thời điểm xảy ra vụ việc, anh Viên đang ngồi uống nước thì một nhóm thanh niên cầm hung khí chạy đến gây gổ với 1 thanh niên khác tại đây. Thấy nhóm người cầm hung khí, anh Viên hoảng sợ chạy về khu vực đảo Hồ Nam và sau đó người dân phát hiện nam thanh niên tử vong”, ông Quảng thông tin thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang