Đà Nẵng:

Tóm gọn nhân viên lái xe trong sân bay hai lần cạy két sắt trộm tài sản

Thứ Ba, 04/10/2016 09:08  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều ngày 3-10, Trung tâm an ninh hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, vừa phối hợp với công an bắt giữ Nguyễn Hồng Sơn - nhân viên lái xe đặc chủng của Xí nghiệp thương mại mặt đất Đà Nẵng (trực thuộc Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - VIAGS) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản tại phòng kế toán của sân bay.

Vợ trộm tiền của chồng rồi tạo hiện trường giả

Điều tra ban đầu được biết, vào sáng ngày 2-10, cán bộ an ninh hàng không và bảo vệ sân bay phát hiện trụ sở cảng hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng bị kẻ lạ mặt đột nhập, trộm cắp tài sản nhưng không thành. Tại hiện trường để lại nhiều dấu vết như: cửa kính vỡ, két sắt bị cạy... nhưng được “ngụy trang”.

Camera an ninh sân bay ghi nhận hình ảnh Sơn đột nhập. Ảnh: công an cung cấp

Qua camera giám sát thì xác định vào thời điểm 2 giờ 52 phút ngày 2-10, có một đối tượng nam giới khoảng 50 tuổi, cao 1,65 mét, trùm kín mặt bằng túi đen, đeo gang tay cầm theo một thanh sắt lớn. Đối tượng lên tầng 3 tòa nhà và dùng thanh sắt đập vỡ cửa kính, chui lọt vào phòng kế toán, nơi để két sắt. Trong suốt gần 2 giờ, đối tượng dùng thanh sắt cạy được ba lớp két sắt.

Khi cạy đến lớp cuối cùng thì trời vừa hửng sáng nên kẻ xâm nhập ngừng lại. Trước khi đi, đối tượng còn hàn gắn, ngụy trang lại hiện trường y như cũ. Đối với lỗ thủng bị vỡ thì dùng tấm lịch treo tường gắn lên. Nhìn bề ngoài thì không ai phát hiện trụ sở bị phát hiện.

Mọi việc được công an giám sát, nhận định đối tượng sẽ tiếp tục thực hiện. Khuya ngày 2, rạng sáng ngày 3-10, đối tượng lạ mặt tiếp tục thực hiện như kịch bản cũ thì lực lượng chức năng ập vào bắt giữ. Trong két sắt của sân bay có 350 triệu đồng cùng một số giấy tờ quan trọng khác.

Đối tượng Sơn khai do cần tiền tiêu xài nên đột nhập phòng kế toán Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng để cạy két sắt, trộm tài sản.

Phía Xí nghiệp thương mại mặt đất Đà Nẵng cũng xác nhận Sơn là nhân viên của đơn vị này, được nhận vào làm việc từ năm 2008 đến nay. Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã cho Sơn nghỉ việc. Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu đang tạm giữ hình sự Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang