Công an Quận 12: Nhanh chóng làm rõ vụ tạt sơn nhà dân lúc nửa đêm

Thứ Tư, 20/12/2023 12:13

|

(CAO) Ngày 20/12, thông tin từ Công an Quận 12, đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý Trần Minh Chinh (SN 1996, ngụ phường Trung Mỹ Tây, Quận 12) về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, đồng thời mở rộng truy xét các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo luật định.

Theo hồ sơ ban đầu, trước đó Công an phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 nhận được nguồn tin tố giác về tội phạm của anh V.H.Q (ngụ phường Trung Mỹ Tây). Theo tường trình của anh Q, khoảng 0 giờ 07 phút ngày 16/12/2023, khi anh đang ngủ trong nhà thì cha của anh vào báo nhà bị tạt sơn.

Công an đấu tranh, lấy lời khai của Trần Minh Chinh

Chạy ra bên ngoài kiểm tra, anh Q phát hiện cửa cổng, nền nhà và tường loang lổ những vết sơn màu đen. Kiểm tra camera an ninh tại nhà, anh Q thấy có 02 nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi xe mô tô kiểu dáng Honda Dream, không gắn biển số đến trước nhà anh, sau đó đối tượng ngồi sau dùng ca nhựa chứa sơn đen tạt thẳng vào một số vị trí trong nhà rồi cả 2 nhanh chóng tẩu thoát.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an phường Trung Mỹ Tây đã báo cáo về Trực ban Công an quận. Đồng chí Trưởng Công an Quận 12 đã chỉ đạo Đội CSHS phối hợp Công an phường Trung Mỹ Tây tập trung đấu tranh truy xét, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm nhanh chóng làm rõ nội dung vụ việc trên.

Đối tượng Trần Minh Chinh tại cơ quan Công an

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã xác định đối tượng điều khiển chiếc xe trên là Trần Minh Chinh nên mời người này về làm việc.

Tại trụ sở Công an, Chinh khai nhận: Do anh Q nợ tiền của một người tên Long 420 triệu đồng, và mỗi tháng phải trả lãi 21 triệu đồng. Nhưng kể từ tháng 6/2023, anh Q không trả tiền lãi cho Long nên Chinh nói với Long sẽ thuê người tạt sơn vào nhà Q nhằm mục đích gây sức ép buộc anh này trả nợ, thì được Long đồng ý với số tiền thuê tạt sơn là 4 triệu đồng. Đến 0 giờ 02 phút ngày 16/12, Chinh điều khiển xe máy đã tháo biển số chở đối tượng “được thuê” đến nhà anh Q tạt sơn để đe dọa.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang