Đắk Lắk:

Truy tố đối tượng dùng súng AK bắn người tình rồi tự sát

Thứ Năm, 13/02/2020 12:40  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 13-2, tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ban hàng cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Tùng (SN 1980, ngụ buôn Ea Mta A, xã Ea Bhốk, H.Cư Kuin, Đắk Lắk) về tội giết người và mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; truy tố bị can Nguyễn Văn Bình (SN 1977, ngụ H.Krông Búk, Đắk Lắk) về tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, vào năm 2016, Nguyễn Văn Tùng có mối quan hệ tình cảm với chị N.N.M.H. (SN 1981, ngụ cùng buôn). Trong quá trình sinh sống, giữa Tùng và chị H. hay xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 16 giờ ngày 21-7-2019, Tùng mang theo khẩu súng AK và 1 hộp tiếp đạn (có 27 viên đạn) đến nhà chị H. để nói chuyện.

Nhận thấy mâu thuẫn không giải quyết được nên chị H. nên bỏ sang nhà bố mẹ gần đó. Bực tức, Tùng mở cốp xe lấy khẩu súng, lắp hộp tiếp đạn đuổi theo bắn 1 phát trúng vào phía sau cổ của chị H. khiến nạn nhân gục xuống rồi Tùng chỉa súng vào cằm mình bắn 1 phát để tự sát.

Đối tượng Tùng tại cơ quan công an

Ngay sau đó, chị H. và Tùng được đưa tới các bệnh viện để cấp cứu và điều trị. Sáng 25-7-2019, trong lúc đang điều trị tại Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương tại TPHCM, Tùng bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Đến ngày 27-7-2019, Tùng gọi cho một người tên Bình hẹn gặp nhau tại TX.An Nhơn (Bình Định) và nhờ đưa đi trốn ở miền Bắc. Mặc dù biết rõ Tùng bắn người và bỏ trốn nhưng Bình vẫn đón xe xuống tỉnh Bình Định đưa bạn ra Bắc. Khi cả 2 đến TP.Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Theo kết luận giám định, chị H. bị thương tích 63%. Được biết, Tùng từng có 3 tiền án và các tội, cướp tài sản, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Còn Bình cũng từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang