Băng nhóm “nhí” tuổi 12 đến 16, gây ra gần chục vụ trộm

Thứ Tư, 12/02/2020 14:14  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng nay 12-2, Công an xã Hòa Phú, TP Buôn Ma thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã chuyển giao nhóm 6 đối tượng “nhí” chuyên trộm cắp tài sản cùng tang vật cho Công an TP Buôn Ma Thuột để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tất cả 6 em này tuổi đời chỉ mới từ 12 đến 16 tuổi và đều trú tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột. Trong 6 em thì duy nhất chỉ còn 1 em đang là học sinh lớp 9, số còn lại đều đã bỏ học. Vì sớm ăn chơi lêu lổng và thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình nên các em đã sa vào con đường vi phạm pháp luật.

Để có tiền tiêu xài cá nhân và chơi Game, các em đã tụ tập nhau rồi đi dò la trên địa bàn xã Hòa Phú. Khi thấy gia đình nào sơ hở là các em liền đột nhập trộm cắp.

Bước đầu, Công an xã Hòa Phú đã làm rõ, chỉ từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020, 6 em nhỏ này đã thực hiện trót lọt gần 10 vụ trộm cắp tài sản. Trong đó, có nhiều vụ trộm cắp tài sản lớn như tiền, xe máy, tivi, nông sản… Với tổng giá trị tài sản trên 30 triệu đồng.

Cơ quan Công an làm việc với 6 em.

Qua đây cơ quan Công an khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần quan tâm, giáo dục, quản lý con em của mình chặt chẽ hơn về thời gian và việc làm để phòng tránh các em chưa đủ nhận thức đúng đắn rồi sa vào con đường vi phạm pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang