Vào cửa hàng trộm điện thoại, “sẵn tiện” bê luôn két sắt

Thứ Sáu, 03/11/2023 15:41

|

(CAO) Ngày 3/11, tin từ Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đã tạm giữ Trần Văn Anh (SN 1996, trú Thái Bình) và Phùng Tiến Vĩ (SN 2004, ngụ Tuyên Quang) để điều tra, mở rộng về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, trước đó, với mục đích kiếm tiền tiêu xài, Vĩ điều khiển xe máy Yamaha Sirius chở Văn Anh đi từ huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đến TP Vĩnh Yên để quan sát tìm thời cơ trộm cắp. Khi đi, chúng đã chuẩn bị sẵn “đồ nghề” để hành sự.

Sau một hồi rảo quanh các tuyến đường, đến đường Nguyễn Tất Thành, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, cả hai cùng thống nhất sẽ chọn cửa hàng điện thoại Xuân Duy Mobile làm nơi gây án.

Hai đối tượng bị bắt giữ để điều tra (ảnh CTV)

Khi thấy thời cơ đã “chín muồi”, xung quanh vắng người, Vĩ và Văn Anh dùng kìm cắt khóa cửa của cửa hàng điện thoại nói trên để đột nhập vào trong. Chúng đã lấy trộm 7 điện thoại di động và 10 màn hình điện thoại.

Chuẩn bị tẩu thoát, cả hai phát hiện trong cửa hàng có một két sắt nhưng không mở được nên đã bê luôn két sắt tẩu thoát.

Sau đó, Vĩ và Văn Anh dùng dụng cụ phá két lấy toàn bộ tài sản bên trong gồm 9 chỉ vàng, 5 triệu đồng. Toàn bộ vàng cùng tài sản trộm được, cả hai mang đi bán được hơn 40 triệu đồng và chia nhau tiêu xài cá nhân.

Nhận được tin báo của nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên đã triển khai lực lượng vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Văn Anh và Vĩ đã bị bắt giữ sau đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang