Vụ nổ tại Hà Đông: Người thân khóc ngất bên hiện trường đổ nát

Thứ Bảy, 19/03/2016 20:30

|

(CAO) Thượng tá Trần Quế Thường, Phó trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 9 (Hà Đông, Hà Nội) cho biết hiện còn một nạn nhân vẫn chưa tìm thấy.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Trần Quế Thường, Phó trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 9 (Hà Đông, Hà Nội) cho hay, khoảng 15 giờ 10 phút ngày 19-3, đơn vị nhận tin báo của người dân về một vụ nổ lớn tại phường Phúc La, quận Hà Đông. Ngay sau đó, đơn vị điều 2 xe chữa cháy cùng 1 xe cứu hộ tới hiện trường cứu hộ, cứu nạn.

Vẫn chưa tìm thấy thi thể một người

Hiện trường vụ nổ

“Thông tin chúng tôi ghi nhận được tại hiện trường thì có 4 người tử vong, (trong đó có 3 người tử vong tại chỗ, 1 người vẫn chưa tìm thấy thi thể); 3 người dân bị thương được đưa vào viện cấp cứu”, Thượng tá Thường thông tin.

Thi thể nạn nhân được đưa đến nhà xác

Theo Thượng tá Thường, khi tiếp cận hiện trường, các chiến sĩ đã cứu thêm được 2 người dân bị kẹt trong ca bin xe ô tô. Một người đàn ông lái xe tải và một người phụ nữ. Do sức ép của vụ nổ phát ra nên cả 2 người này đã bị kẹt cứng ở trong ca bin xe ô tô, không thể ra. 

Người thân khóc ngất bên hiện trường đổ nát

“Rất may hai người được cứu chỉ bị thương nhẹ, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện. Công tác cứu hộ cứu nạn sẽ được duy trì hết đêm nay để phục vụ việc khám nghiệm hiện trường. Hiện nguyên nhân dẫn đến vụ nổ đang được cơ quan chức năng làm rõ”, Thượng tá Thường nói. 

Trước đó, vụ nổ xảy ra đã khiến cả khu phố trên đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông rung chuyển. Sức nổ lớn đã khiến hàng chục ngôi nhà, nhiều vật dụng bị vỡ vụn. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo làm rõ nguyên nhân

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã đến hiện trường vụ nổ để chia sẻ nỗi đau với thân nhân gia đình các nạn nhân và chỉ đạo các nhiệm vụ cấp bách xử lý ngay vụ việc.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại hiện trường chiều nay 19-3

Tại hiện trường, các lực lượng của Công an Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ đã báo cáo về vụ việc.

Hố sâu do tiếng nổ lớn gây ra

Thiệt hại về tài sản ban đầu được thống kê là có 36 căn hộ bị hư hỏng nặng.

Thông tin ban đầu xác định địa điểm xảy ra vụ nổ là gia đình một người làm nghề thu gom đồng nát. Vào trước thời điểm xảy ra vụ nổ, chủ nhà đã mang một vật liệu nổ ra vỉa hè và tiến hành cưa. Sau đó vật liệu này phát nổ, tạo thành một hố sâu khoảng 2m, rộng khoảng hơn 2m.

Hiện chưa xác định được loại vật liệu nổ nào gây ra vụ nổ này.

Người thân nạn nhân khóc ngất bên "hố bom"

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo 6 biện pháp phải thực hiện khẩn trương.

Thứ nhất, UBND TP. Hà Nội hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nặng 3 triệu đồng và bị thương nhẹ 2 triệu đồng. UBND quận Hà Đông và các cơ quan ban, ngành sẽ có hỗ trợ thêm với các nạn nhân.

Thứ hai, giao Bộ Tư lệnh Thủ đô, lực lượng công binh tiếp tục rà soát hiện trường, khu vực xung quanh nhằm phát hiện loại vật liệu nổ nào còn ở hiện trường để xử lý ngay.

Chiếc xe tải mất lái đâm vào nhà dân

Thứ ba, giao cơ quan điều tra Công an TP. Hà Nội hướng dẫn chỉ đạo, nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ để công bố trước công luận trong thời gian sớm nhất.

Thứ tư, chính quyền địa phương phối hợp với gia đình các nạn nhân tổ chức tang lễ, thăm hỏi động viên đối với các gia đình có nạn nhân bị thương và các gia đình bị ảnh hưởng do sự việc.

Thứ năm, giao UBND quận Hà Đông rà soát, bố trí ngay chỗ ở cho các gia đình có nhà bị rạn nứt, ở không an toàn.

Một số bình ga được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ

Thứ sáu, tổ chức vệ sinh môi trường, làm sạch hiện trường sau khi cơ quan công an khám nghiệm hiện trường. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị thiệt hại về người và tài sản để ổn định cuộc sống.

Trước đó Thiếu tướng, Giám đốc Công an TP. Hà Nội, Đoàn Duy Khương cũng đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang