(CAO) Kiểu dáng của những chiếc mô tô này đôi khi khiến người nhìn thấy nó phải ngạc nhiên. Tuy nhiên, nếu xét về khả năng thì chúng lại rất cân xứng với ngoại hình đặc biệt của mình.
Kawasaki Ninja H2R
Đứng đầu danh sách về kiểu dáng giống phim viễn tưởng nhất thì không có ứng cử viên nào đủ sức vượt mặt Kawasaki Ninja H2R. Ra mắt hồi cuối năm ngoái, được trang bị động cơ siêu nạp.
Kawasaki Ninja H2R thử sức với hàng loạt siêu ô tô để xem ai là "ông hoàng tốc độ"
Do đó, mẫu xe dành cho đường đua này cũng có giá bán đắt hơn nhiều so với phiên bản đường phố. Mức giá đề xuất của H2R ở mức 50.000 USD và được sản xuất với số lượng hạn chế.
Mẫu xe đã chứng tỏ mình không chỉ có "hư danh"
Sức mạnh cho xe vẫn là động cơ 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch, tích hợp bộ siêu nạp, tương tự trên Ninja H2 chạy phố. Tuy nhiên, công suất tối đa của xe đạt mức 300 mã lực, trong khi trọng lượng ở mức 216 kg. Chính vì vậy, Kawasaki Ninja H2R là một trong những siêu môtô nhanh nhất từng được sản xuất.
BMW S1000RR
Về diện mạo, BMW S1000RR luôn xuất hiện với bộ mặt “dữ dằn”, do đèn pha bất đối xứng tạo nên sự khác biệt của BMW. Về sức mạnh, BMW S1000RR 2015 vẫn được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000cc.
Phiên bản S1000RR 2015 có được sức mạnh 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút. BMW S1000RR phiên bản mới có khả năng giữ ổn định và cân bằng của xe được cải thiện hơn so với phiên bản trước.
Phiên bản mới, giúp người lái xe kiểm soát giảm chấn một cách chủ động
Bên cạnh đó, S1000 RR còn có thể mang đến những hiệu năng bất ngờ khi được trang bị thêm hệ thống treo điện tử Dynamic Damping Control (DDC) là trang bị tùy chọn từng được giới thiệu trên chiếc siêu mô tô BMW HP4 trước đây, giúp người lái xe kiểm soát giảm chấn một cách chủ động.
Suzuki Hayabusa
Nhắc đến danh sách những siêu mô tô nhanh nhất thế giới, hẳn nhiều người đã nhớ ngay đến một cái tên. Đó chính là huyền thoại Suzuki Hayabusa. Khó có một chiếc mô tô nào trên thế giới có thể đạt được tốc độ “điên cuồng” như Hayabusa. Mặc dù được công bố với tốc độ tối đa là 302 km/h, nhưng nhiều chiếc Hayabusa có thể đạt tới 325 km/h trong điều kiện bình thường.
Hayabusa cũng là kiểu xe dễ nhận ra trên phố vì kiểu dáng cơ bắp có phần "mập mạp" của mình. Phiên bản Hayabusa 2015 được hãng xe Nhật Bản nâng cấp toàn diện hệ thống phanh Brembo với piston thủy lực có đường kính lớn hơn.
Trọng lượng 266 kg với "trái tim" vẫn là khối động cơ 4 thì làm mát bằng dung dịch có dung tích 1.340 phân khối, hộp số 6 cấp. "Vua tốc độ" 1.300 phân khối có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ sau 2,8 giây, tốc độ tối đa trên 300 km/h.
Do sở hữu tốc độ lớn nên chiếc xe này cón có tên gọi khác là "Đứa con thần gió"
Ngoài ra, định vị S-DMS với công tắc đặt trên tay lái cho phép người điều khiển lựa chọn ba cấp bậc hoạt động khác nhau của động cơ tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Hayabusa sử dụng bánh trước có kích thước 120/70ZR17, bánh sau 190/50ZR17.
Ducati Diavel
Đây là mẫu xe Cruiser cao cấp của Ducati, ngoài các công nghệ thường thấy của hãng như DTC (điều khiển độ bám đường) và phanh ABS ra thì nó còn sở hữu một công nghệ khá thú vị khác là khởi động xe không cần chìa cũng như 2 màn hình LCD/TFT dùng để hiển thị các thông tin của hệ thống.
Mặc dù xếp vào dòng Cruiser nhưng sức mạnh của xe lại cao hơn hẳn so với các đối thủ khi được trang bị động cơ 2 xy-lanh L-Twin 1.198 phân khối cho công xuất tối đa 162 mã lực mà momen xoắn cực đại 130,5 Nm. Giá của Ducati Diavel chính hãng tại Việt Nam là 31.800 USD.
Ducati Diavel được xem là không có đối thủ ở cùng dòng
Trái tim của Diavel là động cơ Testastretta với góc nghiêng 11 độ dung tích 1.198 phân khối có công suất cực đại 162 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 127,44 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút.
Honda CB1000R
Phiên bản Honda CB1000R tiếp tục được hãng xe Nhật Bản nâng cấp với tay lái nhôm dày dặn, tăng vẻ ngoài chắc chắn. Cụm đèn pha hình tam giác đặc trưng vẫn được giữ nguyên, nổi bật với đèn định vị dạng tròn phía trước với 7 điểm LED định vị.
Động cơ vẫn là loại 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch với bộ điều khiển ECU được thay đổi giúp xe vận hành êm hơn ở tốc độ chậm, vật liệu magie được sử dụng cho đầu xi-lanh và một số chi tiết trên động cơ giúp động cơ giảm bớt trọng lượng. Công suất 125 mã lực, hộp số 6 cấp.
Phiên bản Honda CB1000R tiếp tục được hãng xe Nhật Bản nâng cấp với tay lái nhôm, vẻ ngoài chắc chắn
CB1000R 2015 sử dụng khung sườn hoàn toàn bằng nhôm để giảm trọng lượng và tăng khả năng tăng tốc. Cặp phuộc trước đường kính 43 mm, hành trình 109 mm, phuộc đơn phía sau hành trình 127 mm. Hệ thống phanh với phanh đĩa kép phía trước đường kính 310 mm, đĩa đơn phía sau 256 mm. Xe tích hợp chống bó cứng phanh ABS.