Công ty Hoa Sen họp báo về dự án trồng và bảo vệ rừng

Thứ Bảy, 06/06/2015 18:42  | Bích Châu

|

(CATP) Để công luận có cái nhìn đa chiều về dự án (DA) trồng rừng, quản lý bảo vệ rừng kết hợp du lịch sinh thái và văn hóa tâm linh BNom Lumu - Hoa Sen (gọi tắt là DA), Công ty TNHH đầu tư và du lịch Hoa Sen tổ chức họp báo vào chiều 4-6-2015, với hai nội dung chính: giới thiệu quy mô DA.

Ông Trần Huy Tâm, Phó giám đốc công ty cho biết, DA được Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào tháng 7-2011 với tổng vốn đầu tư 590 tỷ đồng, diện tích 576ha, chức năng chủ yếu là trồng và bảo vệ rừng, sau đó kết hợp du lịch sinh thái và văn hóa tâm linh.

Suốt thời gian triển khai DA, công ty luôn nghiêm túc thực hiện các quy định theo giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép của chính quyền địa phương, được thể hiện qua con số đóng góp cho ngân sách nhà nước cũng như tỷ lệ phủ xanh, trồng mới rừng.

Đại diện Công ty TNHH đầu tư và du lịch Hoa Sen trong buổi họp báo - Ảnh: Bích Châu

Bên cạnh những thuận lợi từ nhiều phía như sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, sự đồng thuận của phần lớn người dân, thì gần đây công ty gặp một số khó khăn trong việc áp giá đền bù giải tỏa. Lý do có 4/23 hộ nằm trong vùng DA đòi tăng mức đền bù gấp 4 - 9 lần so với giá ban đầu, nên công ty đang trao đổi tìm hướng giải quyết.

Cũng tại buổi họp báo, luật sư Hoàng Quý - người được ông Lê Phước Vũ ủy quyền cho biết, ngày 27-5-2015, một báo điện tử đăng bài “Dân xã Đạ Mri năn nỉ đại gia Lê Phước Vũ “là phật tử thì đừng ép dân”. Nội dung bài báo thông tin một chiều và thành kiến, đã xâm phạm danh dự, nhân phẩm ông Vũ, làm ảnh hưởng xấu đến DA.

Sau khi đọc bài báo này, ông Vũ đã gửi công văn yêu cầu cơ quan ngôn luận trên cải chính, xin lỗi theo đúng Luật Báo chí, nhưng không được phản hồi. Vì thế ông quyết định khởi kiện báo điện tử này, cùng phóng viên viết bài.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang