Giám đốc từng tố con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị bắt về tội lừa đảo

Thứ Ba, 09/03/2021 15:17

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa bắt Nguyễn Văn Chung để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, Chung từng tố cáo bà Trần Uyên Phương (con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh).

Ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Chung (SN 1986), Giám đốc Công ty TNHH Đo đạc tư vấn thiết kế xây dựng DCB, trụ sở tại quận Tân Phú, TPHCM, để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Nguyễn Văn Chung đã có hành vi lập khống bản vẽ chi tiết, ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng một số lô đất tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (TPHCM) cho nhiều người, dù những lô đất này không thuộc sở hữu của Chung hay của Công ty DCB.
Nguyễn Văn Chung ký vào lệnh khởi tố, bắt giam

Đến thời điểm này, Cơ quan điều tra xác định Chung đã chiếm đoạt 16 tỷ đồng của 8 cá nhân thông qua các hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng đất. Ngoài ra, Chung cũng bị nhiều khách hàng tố cáo lừa bán đất nền tại một số dự án không có thật ở quận 12 (TPHCM).

Được biết, trước khi bị bắt trong vụ án này, Nguyễn Văn Chung và một số người khác từng gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an tố cáo bà Trần Uyên Phương (con gái ông Trần Quí Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát) cùng nhiều người khác có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trốn thuế, cưỡng đoạt tài sản.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đang tiến hành xác minh làm rõ các nội dung tố cáo trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang