Cá tra dầu khủng trên sông Mê Kông về TP.HCM

Thứ Tư, 04/11/2015 11:45  | T.Mạnh

|

(CAO) Ngày 4-11, con cá tra dầu nặng 200kg được ngư dân Campuchia bắt trên sông Mê Kông vừa chuyển về một hệ thống nhà hàng tại Q.7.

Con cá tra dầu dài khoảng 2m được ngư dân Campuchia bắt khi thả lưới trên sông Mê Kông. Sau đó, thương lái mua lại rồi vận chuyển bằng đường bộ về TP.HCM.

Cá tra dầu có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, vây bụng dài đến vây đuôi, vây lưng nhỏ ở phía trước. Lưng cá có màu nâu thẫm, màu ở bụng, vây nhạt hơn và chỉ ăn thực vật thủy sinh.

Con cá tra dầu được bắt trên sông Mê Kông

Ở hạ lưu sông Mê Kông (Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam) cá tra dầu bị săn bắt nhiều nên số lượng trong tự nhiên đang bị giảm đi. Theo các ngư dân, những con cá tra dầu nặng trên 100kg rất khó đánh bắt bởi vây lưng sắc bén có thể cắt đứt nhiều loại lưới và họ chỉ bắt những con lớn để tránh việc tận diệt loại cá này.

Đây là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới được giới khoa học biết đến từ năm 1930 với danh pháp khoa học là Pangasianodon gigas khi nó được "khám phá" tại một chợ cá ở Phnom Penh (Campuchia) và cho đến nay vẫn chưa có nhiều nghiên cứu cụ thể được công bố về loài cá này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang