Phát hiện nhóm đối tượng cho vay lãi “cắt cổ” 180%/năm

Thứ Ba, 06/08/2019 18:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhóm thanh niên từ Hà Nội vào Quảng Trị kinh doanh cho vay tiền trả góp với lãi suất cắt cổ, cao gấp cả chục lần lãi suất ngân hàng nhà nước quy định.

Ngày 6-8, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

Lực lượng công an làm việc, lấy lời khai đối tượng.

Trước đó, tối 2-8, qua công tác trinh sát và từ nguồn tin của quần chúng, tối 2-8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện các đối tượng Lê Văn Quang (SN 1990), Nguyễn Văn Nhất (SN 1991), Cao Huy Minh Đức (SN 1997) và Trương Anh Tuấn (SN 1997; cùng ngụ xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội) đến nhà bà Nguyễn Thị Trang (ngụ P.Đông Lương, TP.Đông Hà) để đòi nợ. Các đối tượng được yêu cầu về trụ sở để làm việc.

Sau khi điều tra và các đối tượng khai nhận, đầu tháng 4-2019, các đối tượng do Quang cầm đầu từ TP.Hà Nội vào tỉnh Quảng Trị thuê một ngôi nhà trên đường Nguyễn Thượng Hiền (P.2, TP.Đông Hà) để ở và hoạt động kinh doanh cho vay tiền trả góp với lãi suất nhưng không có giấy phép kinh doanh; không đăng ký tại địa phương...

Thông qua quảng cáo bằng việc phát tờ rơi, từ đầu tháng 4 đến thời điểm bị phát hiện, Quang và các đối tượng đã cho 70 người trên địa bàn tỉnh vay tiền với lãi suất cao theo thỏa thuận, đa số vay tiền với lãi suất 180%/năm, gấp nhiều lần (9 lần) lãi suất ngân hàng nhà nước quy định.

Lực lượng công an thu giữ các hồ sơ, tài liệu, đồ vật có liên quan đến hoạt động cho vay lãi suất cao; củng cố hồ sơ để xử lý Quang và các đối tượng theo quy định pháp luật.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng công an tại Quảng Trị đã làm rõ, bắt giữ nhiều nhóm đối tượng từ Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương… vào Quảng Trị hoạt động cho vay tiền lãi suất cao. Mặc dù biết vay tiền và phải chịu lãi suất “cắt cổ” nhưng do nhu cầu vay của không ít người vẫn có; kéo theo các hệ lụy về đòi nợ thuê, đe dọa, hành hung con nợ; gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương.

Cơ quan công an cũng thông báo cho người dân về việc không nên tham gia vào hình thức tín dụng đen để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang