Công an vào cuộc vụ phá rừng tại Kon Tum

Thứ Sáu, 01/05/2020 08:32

|

(CAO) UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo Sở NN&PTNT, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin phá rừng tại các huyện Đăk Tô, Kon Rẫy, Đăk Glei.

Sau khi có thông tin về tình trạng khai thác, vận chuyển và mua bán lâm sản trái phép diễn ra tại các huyện Đăk Tô, Kon Rẫy, Đăk Glei, ngày 29-4, Thường trực Tỉnh ủy kon Tum đã triệu tập cuộc họp để chỉ đạo xử lý.

Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Công an tỉnh thành lập chuyên án để điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo pháp luật.

Một vụ phá rừng tại Kon Tum

UBND tỉnh Kon Tum cũng chỉ đạo Công an tỉnh và các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn tất điều tra, xử lý vụ án phá rừng tại xã Đăk Rơ Nga, H.Đăk Tô. Ngoài ra, khẩn trương điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với vụ việc phá rừng tại các huyện Kon Rẫy, Đăk Glei theo thông tin phản ánh.

Trong quá trình điều tra thường xuyên báo cáo, xin ý kiến của Bộ Công an để có sự hỗ trợ kịp thời.

Sau khi có kết quả điều tra, xác minh và xử lý vụ việc, UBND Kon Tum sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN&PTNT và các Bộ, ngành Trung ương liên quan để chỉ đạo.

Sáng 1-5, ông Võ Văn Lương - Chủ tịch UBND H.Kon Rẫy cho biết, nhận được phản ánh, huyện đã thành lập các đoàn công tác phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh để vào rừng kiểm tra, xác minh thông tin.

Song song đó, các đoàn này tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ hoạt động của các xưởng gỗ trên địa bàn. Hiện các đoàn công tác của huyện vẫn đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh và chủ rừng để kiểm tra tiếp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang