Long An:

Khởi động Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016

Thứ Năm, 15/09/2016 12:58  | Đăng Khoa

|

(CAO) Ngày 16/9/2016), UBND tỉnh hội thảo khoa học thảo “Phát huy tiềm năng và lợi thế, thực hiện thành công Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020”.

Tỉnh sẽ chú trọng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao kết nối hạ tầng.

Ngày 15-9-2016, UBND tỉnh Long An ra thông cáo báo chí. Theo đó, ngày mai (16-9-2016), UBND tỉnh hội thảo khoa học thảo “Phát huy tiềm năng và lợi thế, thực hiện thành công Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020”. Hội thảo tập trung 2 chủ đề chính: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và hợp tác tiểu vùng trong kết nối hạ tầng. Đây là một trong chuỗi sự kiện khởi động chuỗi chương trình Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Long An 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 15-10 sắp tới.

Tại Hội thảo, tỉnh sẽ thông tin tóm tắt nội dung của 02 chương trình đột phá và 03 công trình trọng điểm trong giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, các nhà đầu tư sẽ có cơ hội tìm hiểu thông tin về tình hình kinh tế xã hội cũng như các cơ hội đầu tư vào tỉnh Long An - tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Các nhà đầu tư sẽ được thông tin về các chủ trương, chính sách của tỉnh, tiếp cận các dự án mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư và tham quan, tìm hiểu về sa bàn kêu gọi đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, nông nghiệp, dân cư trên địa bàn tỉnh để nắm thông tin, qua đó có thể lựa chọn nơi đầu tư phù hợp.

Các chuyên gia đầu ngành nông nghiệp như Giáo sư Võ Tòng Xuân, Giáo sư Nguyễn Ngọc Trân và các chuyên gia kinh tế như: GS.TS Nguyễn Đông Phong, GS.TS Võ Thanh Thu… có mặt để đóng góp ý kiến. Hội thảo được kỳ vọng sẽ đề xuất được giải pháp khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của tỉnh Long An, thu hút có hiệu quả nguồn lực đầu tư phát triển nông nghiệp, công nghiệp, giao thông - đô thị và du lịch phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An theo hướng bền vững.

Bình luận (0)

Lên đầu trang