Không cho ký gửi điện thoại Samsung Note 7 trên máy bay

Thứ Bảy, 10/09/2016 17:19

|

(CAO) Trước sự cố điện thoại hiệu Samsung Galaxy Note 7 có thể phát nổ, Cục trưởng Cục hàng không ra chỉ thị yêu cầu không cho ký gửi, sạc pin điện thoại này trên máy bay.

Ngày 9-9, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đã ra chỉ thị với các yêu cầu trên gửi đến các cơ quan, đơn vị trong ngành.

Chỉ thị nêu rõ, theo khuyến cáo của FAA (Cục hàng không liên bang Mỹ), hành khách không được bật và sạc pin cũng như ký gửi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi. Sự cố lỗi pin làm cho máy điện thoại Samsung Note 7 có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin.

Do đó, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như tàu bay Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu: Các hãng hàng không yêu cầu hành khách không để được để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi.

Các hãng hàng không tạm dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7 cho hành khách trên chuyến bay.

Yêu cầu các hãng hàng không báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam những việc liên quan đến sự việc trên trước ngày 23/9/2016.

Chỉ thị sẽ hết hiệu lực khi có thông báo chính thức tiếp theo của Cục Hàng không Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang