Quảng Ngãi:

205 tiểu thương không chịu dời sang chợ mới xây 55 tỷ

Thứ Bảy, 10/09/2016 09:04

|

(CAO) Để tạo thuận lợi cho các tiểu thương buôn bán ở chợ Đức Phổ mới, chính quyền huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều chính sách ưu đãi về giá thuê ở chợ này. Thế nhưng, nhiều tiểu thương ở chợ Đức Phổ cũ lấy lý do buôn bán ở chợ này đã quen nên không chịu di dời sang chợ mới.

Thanh tra dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng đội vốn 2.550 tỷ đồng

Chợ Đức Phổ cũ được đầu tư xây dựng đã hơn 40 năm, qua thời gian sử dụng, chợ đã xuống cấp, các công trình như: Cấp thoát nước, hệ thống thoát nước thải kém… Ngoài ra, diện tích chợ Đức Phổ cũ quá nhỏ không đảm bảo cho việc đầu tư, nâng cấp để trở thành chợ trung tâm của đô thị Đức Phổ.

Chợ Đức Phổ mới được xây dựng 55 tỷ

Trước tình trạng trên, UBND huyện Đức Phổ đã kêu gọi mời các nhà đầu tư tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị và phát triển thương mai, dịch vụ; trong đó đã mời gọi được công ty CP đầu tư Hà- Mỹ Á thực hiện đầu tư xây dựng chợ Đức Phổ mới, với kinh phí đầu tư 55 tỷ đồng, trên diện tích hơn 13.000 m2, đảm bảo cho việc kinh doanh của khoảng 700 hộ tiểu thương.

Thế nhưng, sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 3-2015 thì một số tiểu thương ở chợ Đức Phổ cũ lấy lý do buôn bán ở chợ này đã quen nên không chịu muôn di dời sang chợ Đức Phổ mới buôn bán. Trong khi, chợ Đức Phổ cũ đã có đề án quy hoạch xây dựng công viên cây xanh.

Chợ mới vô cùng vắng vẻ

Một tiểu thương chuyển qua bán ở chợ Đức Phổ mới cho biết: “Từ khi tôi chuyển qua chợ Đức Phổ mới bán hàng thì thấy cơ sở hạ tầng rất tiện nghi thích hợp, không gian rộng và sạch sẻ và có hệ thống điện nước rất tốt hơn nhiều so với chợ Đức Phổ cũ. Nhưng do còn một số tiểu thương ở chợ Đức Phổ cũ chưa chịu di dời qua chợ mới nên người đến chợ mới mua ít hơn. Nếu tất cả các tiểu thương cùng di dời sang chỗ chợ mới buôn bán sẽ đông người mua hơn. Ngoài ra, tôi chuyển qua chợ Đức Phổ mới buôn bán gần một năm mà chưa đóng một khoảng tiền dịch vụ gì cả”.

Ông Trần Em, chủ tịch UBND UBND huyện Đức Phổ cho biết, khi các tiểu thương chuyển sang chợ Đức Phổ mới buôn bán, chính quyền huyện sẽ miễn tiền thuê 100% năm đầu tiên và hỗ trợ thiệt hại tạm dừng kinh doanh để chuyển sang chợ mới từ hơn 1 đến 3 triệu đồng/ hộ và hỗ trợ tiền tháo dỡ, di chuyển từ 500 ngàn - 2 triệu đồng/hộ. Thế nhưng 205 tiểu thương còn lại ở chợ Đức Phổ cũ lấy lý do muốn giữ lại chợ này, không muốn xóa bỏ chợ Đức Phổ cũ nên không chịu chuyển qua chợ mới.

“Trong thời gian đến, nếu các tiểu thương này không chịu di dời đến chợ Đức Phổ mới thì chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động và có thông báo thời gian tháo dỡ chợ Đức phổ cũ và chấm dứt việc cung cấp điện, nước cho các tiểu thương. Sau ngày 16-9, chúng tôi sẽ thao dỡ toàn bộ chợ Đức Phổ cũ để ban giao cho đơn vị thi công xây dựng Công viên cây xanh”. Ông Em nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang