Khu đất và dự án La Bonita đã bị Cty Nam Thị thế chấp vay 95 tỷ đồng

Thứ Sáu, 28/02/2020 12:09  | Ngọc Anh

|

(CAO) Cty Nam Thị đã ký kết hợp đồng tín dụng với Cty Tài chính TNHH MTV Cao su Việt Nam vay 95 tỷ đồng. Tài sản thế chấp là toàn bộ khu đất tại số 6-8 đường D2 (nay là đường Nguyễn Gia Trí) và tài sản hình thành trên đất.

Ngày 28-2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét dối với các bị can Vũ Bảo Trinh (SN 1973, Việt kiều Mỹ), Tô Văn Chí Tâm (SN 1983) – Giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị và Hoàng Thái Anh (SN 1972) – nguyên Giám đốc, đại diện pháp luật Công ty này về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vũ Bảo Trinh thời điểm bị bắt tạim giam

Kết quả điều tra xác định, Cty TNHH Bất động sản Nam Thị (trụ sở tại số 6-8 đường Phạm Gia Trí, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) là chủ đầu tư dự án cao ốc văn phòng và căn hộ tại số 6-8 đường D2 (nay là đường Nguyễn Gia Trí), P.25, Q.Bình Thạnh (tên thương mại là chung cư La Bonita. Quy mô dự án gồm 14 tầng. Trong đó có 4 tầng văn phòng và 10 tầng căn hộ (60 căn).

Vũ Bảo Trinh là người trực tiếp chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Cty Nam Thị cũng như quyết định việc giao dịch mua bán căn hộ, sàn thương mại tại chung cư La Bonita.

Từ năm 2014 đến nay, Cty Nam Thị do Thái Hoàng Anh và sau đó là Tô Văn Chí Tâm làm đại diện đã ký kết nhiều hợp đồng trùng căn hộ, sàn thương mại tại chung cư La Bonita cho nhiều người.

Cơ quan điều tra thực hiện các biện pháp tố tụng

Các đối tượng sử dụng thủ đoạn gian dối như thay đổi tên, kí hiệu căn hộ; thay đổi chủ sở hữu, người đại diện doanh nghiệp, nhằm để khách hàng lầm tưởng là mua bán căn hộ, sàn thương mại khác nhau, cũng như nhằm đối phó khi bị tranh chấp, khiếu kiện bằng cách để chủ sở hữu mới tiếp tục thỏa thuận với khách hàng.

Khi sự việc bị phát hiện, các đối tượng thuộc Cty Nam Thị dùng nhiều thủ đoạn gian dối để che giấu, trốn tránh trách nhiệm để chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Trước đó, vào năm 2010, Cty Nam Thị đã ký kết hợp đồng tín dụng với Cty Tài chính TNHH MTV Cao su Việt Nam vay 95 tỷ đồng. Tài sản thế chấp cho hợp đồng vay này là toàn bộ khu đất tại số 6-8 đường D2 (nay là đường Nguyễn Gia Trí) và tài sản hình thành trên đất (kể cả tài sản hình thành trong tương lai).

Hợp đồng quy định rõ: Trong thời gian thế chấp không được sự đồng ý bằng văn bản của bên nhận thế chấp (cụ thể là Cty Tài chính Cao su Việt Nam) thì bên thế chấp không được chuyển đổi, chuyển nhượng, thế chấp, góp vốn hoặc dùng tài sản đảm bảo cho nghĩa vụ khác.

Tuy nhiên, Cty Nam Thị vẫn ký kết hợp đồng mua bán, sang nhượng căn hộ và sàn thương mại cho nhiều người. Kết quả điều tra xác định có tổng cộng 30 căn hộ ký trùng hợp dồng bán cho 72 người, với tổng số tiền mua căn hộ trên 190,9 tỷ đồng. Toàn bộ việc việc mua bán diễn ra dưới sự chỉ đạo của Vũ Bảo Trinh. Anh và Tâm là người ký tên đại diện Cty Nam Thị.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ và mở rộng điều tra vụ án.

Đề nghị những cá nhân nào là bị hại của Cty Nam Thị liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu), địa chỉ: 674 đường Ba Tháng Hai, P.14, Q.10, TP.HCM nộp đơn tố giác tội phạm và cung cấp thông tin liên quan để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Bắt nữ Việt kiều lừa hàng trăm người mua căn hộ dự án La Borita
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang