Khách hàng “vây” Công ty Đất Quảng đòi giao sổ đỏ

Thứ Tư, 26/02/2020 19:37  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong hợp đồng mua đất nền, chủ đầu tư cam kết trong 5 tháng có sổ đỏ nhưng đã quá 2 năm, pháp lý dự án chưa hoàn thành. Nhiều khách hàng mua đất kéo đến Công ty Đất Quảng (Quảng Nam) yêu cầu giải quyết quyền lợi.

Trong thời gian qua, hàng chục khách hàng kéo đến trụ sở Công ty CP đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam (Công ty Đất Quảng, trụ sở P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để yêu cầu giải quyết quyền lợi sau khi đặt tiền mua đất nền của dự án (DA).

Khách hàng đến làm việc với đại diện Công ty CP đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam.

Công ty Đất Quảng là chủ đầu tư DA khu Phố chợ Điện Nam Bắc (TX.Điện Bàn), vị trí nằm giữa trục đường 607A nối liền TP.Đà Nẵng và TP.Hội An (Quảng Nam). DA trên diện tích hơn 48.000m2 với tổng mức đầu hơn 65 tỷ đồng; tương lai có 50 hộ dân sinh sống.

Đến nay, DA vẫn chưa hoàn thiện giải phóng mặt bằng, cơ sở hạ tầng còn dang dở (mới hoàn thành 80%), các điều kiện pháp lý để ra sổ đỏ cho đất nền vẫn chưa hoàn thành.

Khách hàng mua đất nền tại DA cho biết, vào tháng 1-2018, nhà phân phối sản phẩm của DA là Công ty CP địa ốc First Real (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) ký kết hợp tác với chủ đầu tư đã mở bán rầm rộ đất nền cho khách hàng thông qua hình thức Hợp đồng đặt mua đất nền.

Thời điểm đó, DA được quảng cáo “trên mây” vừa thông tin về cơ sở pháp lý nên nhiều người dân, khách hàng đã tin tưởng vay mượn tiền hùn nhau đặt mua đất nền phân lô tại DA. Nhiều khách hàng còn bán lại cho người khác.

Nội dung trong Hợp đồng đặt mua đất nền với khách hàng của Công ty Đất Quảng đã cam kết rõ: chậm nhất 5 tháng kể từ ngày ký Hợp đồng sẽ tiến hành ký kết Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho khách hàng và người dân đã đóng tiền tới 95% giá trị lô đất.

Tuy nhiên, nay, sau hơn 2 năm, khách hàng mua đất DA vẫn chưa nhận được sổ đỏ như cam kết của Công ty Đất Quảng. Khách hàng cho biết, mỗi lần đến làm việc, chủ đầu tư và đơn vị phân phối lại hứa và gửi văn bản cho khách với nội dung xin gia hạn thời gian ra sổ đỏ với nhiều lý do khác nhau, như do khách quan từ phía cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam.

Khu vực dự án khu Phố chợ Điện Nam Bắc (TX.Điện Bàn, Quảng Nam).

Thời gian qua, nhiều người nhiều lần tập trung đến trụ sở đơn vị phân phối và Công ty Đất Quảng để đòi quyền lợi; yêu cầu thực hiện như cam kết; viết đơn kiến nghị gửi UBND tỉnh, các cơ quan ban ngành của tỉnh Quảng Nam đề nghị vào cuộc xác minh, xử lý.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Viết Điện - Tổng Giám đốc Công ty Đất Quảng cho biết, lý do chậm giao sổ đỏ cho khách hàng vì thủ tục hồ sơ pháp lý xin cấp sổ đỏ vẫn chưa được phê duyệt. Ngày 27-2, Công ty Đất Quảng sẽ làm việc với khách hàng và đơn vị phân phối để giải quyết các sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang