Liên tiếp phát hiện 2 kho hàng lậu gần sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Ba, 11/08/2020 18:51  | Đăng Hoà

|

(CAO) Ập vào 2 căn nhà gần sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng phát hiện kho hàng chứa thuốc lá nhập lậu, xì gà, thuốc lá điện tử và khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc với số lượng rất lớn. Đại diện chủ hàng cho biết, số hàng này đang được đem đi bán lẻ và tuồn ra nước ngoài…

Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng.

Ngày 11-8-2020, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ Công an Q.Tân Bình, TPHCM phối hợp với Công an phường 4, tiến hành phong tỏa 2 kho hàng chứa nhiều thuốc lá và khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ với số lượng khủng.

Theo điều tra, qua quá trình theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều xe ra vào khu vực hẻm 27 và hẻm 43 Cộng Hòa (phường 4, Q.Tân Bình) để chở hàng với nhiều dấu hiệu bất minh. Đặc biệt, các đối tượng thường cho xe đến thực hiện giao nhận hàng vào thời điểm ban đêm.

Qua theo dõi, nhóm trinh sát xác định đây là kho hàng chứa thuốc lá lậu và khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xe vận chuyển hàng hóa ra vào khu dân cư vào ban đêm

Lúc 3 giờ 30 cùng ngày, phát hiện xe tải 51D-548.01 đang chuyển hàng tại căn nhà trong hẻm số 43 đường Cộng Hòa (P.4, Q.Tân Bình), nhóm trinh sát Đội CSKT phối hợp CAP4 đã bất ngờ tiến hành kiểm tra. 

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một số lượng lớn thuốc lá nhiều nhãn hiệu khác nhau, cùng thuốc lá điện tử và xì gà không rõ nguồn gốc. Qua kiểm đếm, có 56.895 bao thuốc lá lậu các nhãn hiệu, 6.500 điếu xì gà và 5.500 điếu thuốc lá điện tử trong căn nhà nói trên. Ước tính toàn bộ số hàng trên có giá trị gần 3 tỉ đồng.

Tang vật vụ án.

Qua làm việc, chủ số hàng là Nguyễn Ngọc Phương (SN 1976, ngụ Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội), không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng nói trên. Ông Phương khai thuê ba người là Đào Duy Tùng (SN 1990), Ngô Hoàng Chính (SN 1998) và Vũ Hà Văn Kha (SN 1993) ở lại kho để coi giữ và vận chuyển số hàng đi tiêu thụ.

Các đối tượng liên quan bị tạm giữ

Trước đó, lúc 21 giờ 15 ngày 10-8, lực lượng chức năng cũng ập vào kiểm tra trụ sở Công ty TNHH TMDV chuyển phát nhanh Quốc tế Hoàng Nam ở số 27/11A, Cộng Hòa (P.4, Q.Tân Bình) và phát hiện số lượng thuốc lá điếu nhập lậu và khẩu trang y tế.

Qua kiểm đếm, có 9.650 khẩu trang y tế và 2.200 bao thuốc lá các loại. Qua làm việc, chủ số hàng khai nhận đã thu gom thuốc lá, khẩu trang từ nhiều nguồn khác nhau. Khi gom đủ số lượng, hàng sẽ được xuất đi nước ngoài.

Hiện vụ việc đang được Công an Q.Tân Bình lập hồ sơ xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang