Xe khách chở hơn 3 tấn gỗ từ Campuchia vào Việt Nam

Thứ Năm, 17/05/2018 16:41  | Nguyễn Nhân

|

​(CAO) Dùng xe khách 45 chỗ chở hơn 3 tấn gỗ từ Campuchia về Việt Nam. Tuy nhiên trong lúc làm thủ tục nhập cảnh đã bị bại lộ, tài xế nhanh chân bỏ trốn.

Chiều 17-5, thiếu tá Trần Hòa Hiệp - Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Tịnh Biên (An Giang) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng hải quan Tịnh Biên và các ngành chức năng vừa bắt vụ vận chuyển gỗ trái phép.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 ngày 16 - 5, một xe khách mang biển số Campuchia: 3C - 6789 chạy từ Campuchia về Việt Nam (không có khách) đang làm thủ tục nhập cảnh và có biểu hiện nghi vấn, nên bị lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện phía dưới gầm xe có chứa nhiều gỗ quý. Ngay sau đó, các ngành chức năng mời những người liên quan về Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên làm việc. Tuy nhiên, tài xế đã bỏ trốn.

Qua quá trình kiểm tra, trong gầm xe có chứa hơn 3,2 tấn gỗ nghi gỗ trắc được cất giấu dưới sàn ghế ngồi và thùng phụ gầm xe. Toàn bộ gỗ được cắt thành từng khúc, bỏ trong bao tải lớn. Thời điểm này có 3 người trên xe gồm: Lý Thành Nhân (41 tuổi, ngụ Vĩnh Long), Meach Phearum (33 tuổi, ngụ tỉnh Prey Ven) và Võ Hoài Thanh (28 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang). Riêng tài xế Nguyễn Văn Chiến đã bỏ trốn.

Lực lượng chức năng kiểm tra số gỗ trái phép trên xe khách

Làm việc với cơ quan chức năng, 3 đối tượng trên khai nhận chỉ là phụ xe. Công việc là mang vác, sắp xếp đồ đạc, hàng hóa trên xe…

Sau đó, Đồn Biên phòng CKQT Tịnh Biên tiến hành tạm giữ 3 đối tượng và tang vật, phương tiện để điều tra làm rõ. “Trong thời gian 30 ngày thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu không có chủ đến nhận lô hàng này sẽ tiến hành xử lý theo quy định”, Đồn trưởng Đồn Biên phòng CKQT Tịnh Biên cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang