Thừa Thiên – Huế:

Bắt quả tang cơ sở “biến” hàng trăm lít dầu chổi thành tinh dầu tràm

Thứ Sáu, 11/05/2018 11:42  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng 11-5, nguồn tin từ Công an TP. Huế cho biết, đã phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh dầu tràm Phước Quy làm giả dầu tràm.

Trước đó vào khoảng 9h ngày 8-5, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường Công an TP. Huế đã phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh dầu tràm Phước Quy, địa chỉ 218 đường Chi Lăng, phường Phú Cát đã “biến” hàng trăm lít dầu chổi thành tinh dầu tràm.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện 1087 chai dầu được dán nhãn mác Phước Quy và Thiên An không đủ đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Trong đó có 3 thùng phi nhựa loại 180 lít chưa bên trong là dầu chổi. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu đem đi kiểm nghiệm và tạm giữ toàn bộ số sản phẩm trên.

Đến ngày 10- 5, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thừa Thiên- Huế cho biết về số dầu tràm mà cơ quan công an gửi cho trung tâm kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, toàn bộ số dầu tràm tạm giữ không đảm bảo tiêu chuẩn quy định. Cụ thể, hàm lượng Cineol trong các chai dầu tràm nói trên chỉ đạt 5-10%, trong khi theo quy định hàm lượng Cineol của dầu tràm phải đạt từ 40 đến 60%.

"Biến” hàng trăm lít dầu chổi thành tinh dầu tràm​

Tại cơ quan công an, Chủ cơ sở đã khai nhận, những số dầu chổi này sẽ cho vào các chai nhỏ 100ml và được dán các nhãn mác dầu tràm để cung cấp giá rẽ ra thị trường để tiêu thụ.

Hiện cơ quan chức năng đang cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang