Phát hiện “xào huyệt” của nhóm cho vay nặng lãi

Thứ Năm, 10/05/2018 16:33  | Nam Thanh

|

(CAO) Qua làm việc bước đầu cho thấy, con nợ của nhóm đối tượng này không chỉ ở tỉnh Đồng Tháp mà còn mở rộng sang các tỉnh Tiền Giang; tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 10-5, Công an TP. Sa Đéc cho biết đang tiếp tục điều tra để xử lý về hành vi cho vay nặng lãi đối với đối tượng Nguyễn Văn Thư (SN 1993, ngụ tổ 4, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, đang tạm trú tại số khóm Tân Mỹ, phường Tân Quy Đông, TP. Sa Đéc).

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 9-5, Công an thành phố Sa Đéc phối hợp PC45 Công an tỉnh bắt quả tang đối tượng Thư đang xuất hiện tại một cơ sở rửa xe trên đường Nguyễn Tất Thành (thuộc khóm 2, phường 1, thành phố Sa Đéc).

Tiến hành kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện thu giữ 07 sổ sách ghi thu tiền góp hàng ngày của những người vay; hơn 70 hợp đồng đặt cọc, giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu của những người vay tiền cùng với 2.900 tờ quảng cáo, 700 tờ rơi và 417 họp đồng đặt cọc liên quan đến hoạt động cho vay.

Tiến hành kiểm tra thêm tại hộ số 471, khóm Tân Mỹ, phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc, nơi tạm trú của nhóm đối tượng cho vay, lực lượng chức năng phát hiện có 06 đối tượng đang tạm trú tại đây, qua kiểm tra tạm giữ thêm 11 sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay và hơn 150 hợp đồng, giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ hộ khẩu liên quan đến hoạt động cho vay cùng với hơn 500 tờ tờ rơi quảng cáo hoạt động cho vay.

Hàng ngàn tờ rơi, quảng cáo cho vay bị thu giữ
Đối tượng Thư
Các đối tượng thuê nhà ở Sa Đéc để hoạt động

Qua làm việc bước đầu cho thấy, con nợ của nhóm đối tượng này không chỉ ở tỉnh Đồng Tháp mà còn mở rộng sang các tỉnh Tiền Giang, tỉnh Vĩnh Long.

Hiện công an thành phố đã tạm giữ toàn bộ tang vật có liên quan đồng thời điều tra mở rộng đối với các đối tượng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lãnh án 15 năm tù vì cho vay lãi suất 30%/tháng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang