Đồng loạt kiểm tra hàng nhái ở chợ Bến Thành

Thứ Năm, 10/05/2018 16:14  | Đức Nam

|

(CAO) Một số lượng lớn đồng hồ giả, nhái và hàng kém chất lượng đang được các tiểu thương bày bán công khai tại chợ Bến Thành, đã bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM kiểm tra và thu giữ trong sáng 10-5.

Thực hiện chỉ đạo từ QLTT trong công tác kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng đang được bày bán công khai trên thị trường, Chi Cục QLTT TP.HCM đã tổ chức chuyên đề kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đang kinh doanh các mặt hàng giả, nhái các thương hiệu quốc tế được bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Qua công tác rà soát địa bàn, lực lượng QLTT TP.HCM đã quyết định ra quân, xử lý tập trung tại khu vực chợ Bến Thành. Đối tượng nhắm đến lần này là các tiểu thương đang kinh doanh các mặt hàng đồng hồ, mắt kiếng và các thiết bị điện tử bên trong chợ.

Hàng chục kiểm soát viên thuộc các đội nghiệp vụ của Chi cục QLTT TP.HCM đã được huy động trong sáng 10-5 để kiểm tra hơn 20 ki - ốt có dấu hiệu kinh doanh mặt hàng nhái thương hiệu nổi tiếng. Các cơ sở này đều đã nằm trong tầm theo dõi từ trước của lực lượng kiểm soát viên.

Trong đợt kiểm tra này, ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã trực tiếp thị sát, theo dõi công tác xử lý. Phó Cục trưởng Trần Hùng tỏ rõ sự kiên quyết trong công tác xử lý hàng giả, hàng nhái – ông đã trực tiếp trao đổi với các tiểu thương để tìm ra nguyên nhân khiến họ cố tình phớt lờ quy định pháp luật.

“Tôi đề nghị Chi Cục QLTT TP.HCM thời gian sắp tới tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý để bảo vệ tối đa quyền lợi của người tiêu dùng”, ông Trần Hùng chỉ đạo.

Khi đoàn công tác tiến hành kiểm tra, một số hộ kinh doanh đã tỏ thái độ không hợp tác, nhiều chủ cửa hàng cho rằng sản phẩm của mình là hàng “xịn” thật. Tuy nhiên, khi bị lực lượng chức năng truy về chứng từ xuất xứ, các chủ hộ kinh doanh mới xuống nước, năn nỉ.

Theo lực lượng QLTT TP.HCM, chợ Bến Thành được xem là khu vực có số lượng lớn các tiểu thương đang kinh doanh các mặt hàng giả, nhái và hàng kém chất lượng. Nếu việc quản lý không được siết chặt, người tiêu dùng và du khách quốc tế sẽ bị ảnh hưởng quyền lợi nghiêm trọng.

Chỉ trong khoảng 1 giờ kiểm tra, đơn vị này đã phát hiện hàng ngàn sản phẩm, số lượng lớn là đồng hồ, mắt kiếng và các thiết bị điện tử bị làm nhái đang bày bán công khai.

Ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chi Cục trưởng QLTT TP.HCM cho biết: “Thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục ra quân xử lý. Tuy nhiên, để hàng giả, hàng nhái không còn đất sống thì ngoài sự kiên quyết của lực lượng chức năng, ý thức của người dân cũng đóng vai trò quan trọng”.

Đoàn công tác của Chi Cục QLTT TP.HCM tiến hành kiểm tra hơn 20 ki - ốt có dấu hiệu kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bên trong chợ Bến Thành
Mặt hàng trọng điểm bị kiểm tra là các loại đồng hồ làm giả theo mẫu mã của các thương hiệu nổi tiếng thế giới
Chỉ trong khoảng 1 giờ kiểm tra, lực lượng QLTT đã phát hiện hàng ngàn sản phẩm là hàng giả, hàng nhái được bày bán công khai tại chợ Bến Thành.
Đồng hồ nhái được bán với giá từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng.
Ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng QLTT (Bộ Công thương) trực tiếp thị sát buổi làm việc.
Các chuyên viên kỹ lưỡng kiểm tra nguồn hàng.
Loa nghe nhạc được nhái theo nhãn hiệu nổi tiếng của thế giới.
Nhiều mặt hàng được gia công tinh vi nhằm qua mắt người tiêu dùng.
Tất cả các sản phẩm bị phát hiện có dấu hiệu nhái, giả đều bị lực lượng chức năng thu giữ
Hàng nhái, hàng giả được bày bán công khai vì sao?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang