Quyết cưỡng chế sai phạm tại căn hộ và khách sạn Mường Thanh

Thứ Tư, 08/01/2020 15:57  | Hoàng Quân

|

(CAO) Dự kiến cuối tháng 2-2020, Đà Nẵng tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm tại dự án (DA) Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà (khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh).

Ngày 8-1, ông Nguyễn Đức Việt – Phó Chủ tịch UBND Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cho biết, UBND quận đang phối hợp với các Sở, ngành và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nội dung theo trình tự, thủ tục quy định về việc cưỡng chế, xử lý các vi phạm của Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên – chủ đầu tư DA căn hộ cao cấp và khách sạn Mường Thanh, tại P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn).

DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà bị đề nghị khởi tố về hành vi “Lừa dối khách hàng”.

UBND quận và các Sở, ngành và các đơn vị liên quan đang khẩn trương triển khai thác thủ tục để thực hiện Quyết định số 4527/QĐ-CCXP ngày 7-10-2019 về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả và Quyết định số 5449/QĐ-SĐCCXP ngày 29-11-2019 của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về việc sửa đổi, bổ sung quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với chủ đầu tư. Các công tác đang được triển khai theo đúng quy định, pháp luật.

DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã xây dựng DA sai Giấy phép xây dựng được cấp tại các tầng 02, 03, 04, 05, 35, 41, 42 và 02 tầng. Căn cứ các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chánh Thanh tra Sở Xây dựng và của Chủ tịch UBND quận, UBND TP.Đà Nẵng đã ra quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Lãnh đạo UBND Q.Ngũ Hành Sơn khẳng định: sau khi nhận được các Quyết định của UBND TP, DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã không tự nguyện chấp hành. Vì vậy, UBND quận phối hợp với các đơn vị triển khai các nội dung theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật; đã niêm yết các văn bản có liên quan tại dự án tổ hợp Khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh, tại UBND P.Mỹ An và gửi thông báo cho các hộ dân hiện đang cư trú tại các tầng sai phạm.

Theo phương án tháo dỡ đã được UBND TP phê duyệt, trường hợp là chủ hộ tại các khu vực có sai phạm sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà trong 4 tháng với chi phí là 5 triệu đồng/tháng. UBND quận đã ban hành thông báo yêu cầu di chuyển ra khỏi phạm vi khu vực cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm của doanh nghiệp gửi các chủ hộ và niêm yết theo quy định. Tổ trợ giúp pháp lý của UBND TP đang làm việc tại UBND P.Mỹ An để hỗ trợ về mặt pháp lý cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

UBND Q.Ngũ Hành Sơn đang triển khai thủ tục lựa chọn nhà thầu phá dỡ theo quy định của pháp luật. Sau khi hoàn thành thủ tục này, việc tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm dự kiến vào cuối tháng 2-2020. Để triển khai phương án tháo dỡ, UBND quận sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan tiến hành cắt điện, cắt nước tại các tầng có vi phạm về trật tự xây dựng trước khi tiến hành tháo dỡ.

Trước đó, tháng 7-2019 Sở Xây dựng chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT CATP.Đà Nẵng đề nghị xem xét khởi tố chủ đầu tư về hành vi “Lừa dối khách hàng” khi đã bán các sản phẩm 161 căn hộ không có pháp lý cho khách hàng, có dấu hiệu lừa dối khách hàng.

Đến tháng 12-2019, DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên gửi đơn kiện Chủ tịch TP.Đà Nẵng về việc ký quyết định cưỡng chế các sai phạm tại dự án; kiện các quyết định của chánh Thanh tra Sở Xây dựng, UBND Q.Ngũ Hành Sơn. TAND TP.Đà Nẵng đang tiến hành xem xét, xử lý đơn kiện và chưa chính thức thụ lý vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang