Dự án trăm triệu USD xây trái phép, lấn bờ biển: Sẽ xử lý nghiêm

Thứ Năm, 11/01/2018 17:09  | Hoàng Quân

|

(CAO) Liên quan đến dự án The Song tại Đà Nẵng xây dựng trái phép, sai phép, lấn bờ biển; lãnh đạo UBND TP, Sở Xây dựng, UBND quận Ngũ Hành Sơn khẳng định sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

Tại buổi họp báo thường kỳ của UBND TP.Đà Nẵng vào ngày 11-1, lãnh đạo UBND TP, các sở ban ngành, chính quyền các địa phương trả lời các câu hỏi về các vấn đề nổi cộm trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chủ trì cuộc họp báo ngày 11-1

Trong đó, vấn đề làm “nóng” cuộc họp liên quan đến dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp ven biển Đà Nẵng (The Song – Danang Beach Villas trên địa bàn phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, dự án này liên tục vi phạm: xây dựng không phép các công trình, bị lập biên bản đình vẫn tiếp tục thi công; lấn bờ biển…

Ngày 22-12-2017, UBND quận Ngũ Hành Sơn ra quyết định xử phạt chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển đô thị du lịch Sóng Việt (đường Trường Sa, phường Mỹ Khê, quận Ngũ Hành Sơn) 100 triệu đồng. Mặc dù đã bị đình chỉ và bị xử phạt nhưng ngày 9-1, chủ đầu tư vẫn thi công trở lại.

Một góc dự án The Song – ven biển Đà Nẵng

Lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, chủ đầu tư dự án nhiều lần lén lút vi phạm về xây dựng. Quận đã nghiêm túc kiểm tra, xử lý đối với công trình vi phạm; hiện thực hiện chức năng giám sát rất nghiêm ngặt.

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết về giải pháp xử lý vi phạm: “Sở đã nhiều lần phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, ghi nhận hiện trạng, đôn đốc xử lý vi phạm như đình chỉ thi công, xử phạt hành chính. Trường hợp công trình vi phạm nhưng phù hợp các quy định về quy hoạch, pháp luật về đất đai (không vi phạm chỉ giới, không ảnh hưởng đến các công trình lân cận, không có tranh chấp và xây dựng trên đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp) thì được xem xét đến việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ của dự án. Tuy nhiên cần tuân thủ đảm bảo mật độ xây dựng toàn dự án theo quy chuẩn QCVN01/2008. Đối với phần vi phạm chỉ giới, phạm vi 50m bãi cát thì buộc phải tháo dỡ”.

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng

Ông Hùng cũng cho biết, trong thời gian tới sẽ kiến nghị UBND TP chỉ đạo xem xét trách nhiệm và xử lý vi phạm đối với các đơn vị liên quan như đơn vị giám sát, đơn vị thi công.

Dự án trăm triệu USD ven biển Đà Nẵng xây trái phép, lấn bờ biển
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang