Trục vớt thêm nhiều gỗ lậu bị dìm dưới lòng hồ thủy điện ở Gia Lai

Thứ Bảy, 06/01/2018 14:18  | Chí Dũng

|

(CAO) Đến sáng ngày 6-1, lực lượng chức năng đã trục vớt được tất cả 10,7m3 gỗ được cất giấu trái phép dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A.

Theo ông Phan Trung Tường, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, đợt 1 trục vớt được 2,7m3 gỗ, sau đó trục vớt được thêm 8m3 gỗ, từ nhóm II đến nhóm VI. UBND huyện đã giao cho công an và kiểm lâm huyện xác minh chủ gỗ, cũng như nơi khai thác.

Gỗ được tìm thấy dưới đáy lòng hồ

Trước đó như đã đưa tin, một bãi tập kết gỗ nằm dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A (thuộc xã Ia Khai, huyện Ia Grai) được phát hiện. Những lóng gỗ có đường kính từ 60cm đến 1m được dìm dưới đáy lòng hồ.

Từ trung tâm xã Ia Khai đi vào hiện trường có 1 trạm bảo vệ rừng. Cách trạm đó không xa, một con đường lớn được mở rộng đến sát tận bến đò. Một bãi đất trống khá rộng, gần bờ can để làm phao và đồ dùng sinh hoạt được vứt khắp nơi. Sau khi phóng viên lặn xuống dưới đáy của bến đò đã phát hiện nhiều lóng gỗ được giấu phía dưới.

Bến đò nơi phát hiện gỗ
Gỗ được trục vớt lên
Một con đường lớn được mở vào tận bến

Lòng hồ sông Sê San là nơi tiếp giáp giữa 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum, lâu nay luôn là điểm nóng về khai thác, vận chuyển, cất giấu gỗ lậu. Nhiều vụ vận chuyển, cất giấu gỗ trái phép xung quanh khu vực này đã bị phát hiện.

Để đối phó với điểm nóng này, năm 2017, huyện Ia Grai đã triển khai nhiều giải pháp, như thành lập ban chỉ huy cấp bách bảo vệ rừng, thành lập đoàn liên ngành, ký kết quy chế hợp tác với huyện giáp ranh là huyện Ia Hdrai, tỉnh Kon Tum.

Lặn tìm bãi gỗ lậu dưới đáy sông
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang