Ứng dụng đặt xe GrabCar: Nhanh chóng - Hiệu quả - Tiết kiệm

Thứ Hai, 14/12/2015 12:57  | Anh Duy - Linh Vũ

|

(CAO) “Nhanh chóng - hiệu quả - tiết kiệm” là những ưu điểm mà người dùng cảm nhận được từ ứng dụng đặt xe GrabCar. Không chỉ vậy, khi tham gia GrabCar, các bác tài còn cải thiện được thu nhập và mức sống đáng kể.

Kể từ ngày được Chính phủ Việt Nam chấp thuận trở thành ứng dụng đặt xe đầu tiên và được thí điểm chạy thử đến hết năm 2018 tại 5 tỉnh, thành phố lớn: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh…, GrabCar dần trở thành một dịch vụ không thể thiếu đối với người dân.

Nhanh chóng - hiệu quả - tiết kiệm

Người dùng chỉ cần một vài thao tác đơn giản để tải ứng dụng GrabCar về điện thoại và trải nghiệm những ưu điểm của dịch vụ này. Một trong những tiện ích dễ thấy nhất ở ứng dụng GrabCar chính là sự kết nối thông minh, nhanh chóng giữa khách hàng có nhu cầu di chuyển bằng ô tô và các bác tài đang ở gần nhất.

Ứng dụng GrabCar giúp kết nối tài xế và hành khách nhanh hơn

Để kiếm chứng tốc độ của ứng dụng đặt xe đầu tiên này, PV đăng nhập GrabCar và sử dụng chức năng kết nối với bác tài gần nhất. Sau khi chọn điểm đầu và cuối, chúng tôi nhận được cuộc gọi từ tài xế L.Đ.Q. (7 năm kinh nghiệm lái ô tô) và chỉ trong vòng 1 phút, chiếc Toyota 7 chỗ BS: 51A – 710.XX mới tinh lập tức có mặt tại điểm hẹn.

Đón tiếp chúng tôi với thái độ niềm nở, anh Q. cho biết: “Nghe bạn bè giới thiệu và tìm hiểu thông tin trên mạng tôi thấy GrabCar có nhiều ưu điểm nên đăng ký tham gia. Hơn 1 tháng chạy xe, các hành khách sử dụng xe của tôi đều rất hài lòng, tôi chưa bị bất kỳ lời phàn nàn nào. Trước đây tôi cũng ngại nên không tham gia, nhưng từ ngày GrabCar được công nhận, tôi không còn lo gì nữa”.

Sau khi di chuyển từ đường Nguyễn Du (Q.1) đến sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) với giá 110.000 đồng (được xác định ngay thời điểm đặt chỗ), chúng tôi kết nối với tài xế N.T.D. (hơn 20 năm kinh nghiệp lái xe) để trở về lại vị trí xuất phát cũng với giá đúng bằng 110.000 đồng. Anh D. cho biết: “Mỗi ngày, GrabCar chia thành hai khung giờ cao điểm, từ 11 - 13 giờ và 17 - 19 giờ. Trong khoảng thời gian này, giá dịch vụ sẽ là 14.700 đồng/km, thời gian còn lại chỉ là 11.700 đồng/km. Nếu đi trong khoảng thời gian bình thường, giá dịch vụ còn rẻ hơn”.

Chất lượng các loại xe tham gia GrabCar khá tốt

Hầu hết người dùng đều cảm thấy rất hài lòng về chất lượng dịch vụ của GrabCar. Anh Nguyễn Duy Anh chia sẻ: “Tôi bất ngờ với tốc độ của dịch vụ, chỉ vài phút là tài xế có mặt. Không chỉ vậy, các loại xe tham gia GrabCar đều mới, sạch sẽ..., tài xế nhiệt tình với khách và điều khiển xe khá an toàn”. Sau khi hoàn tất chặng đường, thông tin về giá cả, thời gian, danh tính tài xế... sẽ được gửi về địa chỉ e-mail của hành khách để xác nhận kết thúc dịch vụ.

Tài xế cải thiện được cuộc sống

Khi điều khiển xe với sự trợ giúp đắc lực từ GrabCar, các bác tài tự tin tìm được nhiều khách hàng hơn, thời gian xe trống ít hơn, đoạn đường đến với khách hàng ngắn hơn mà doanh thu lại tăng cao. Anh Q. tự tin cho biết: “Trung bình một ngày tôi chạy khoảng 8-10 tiếng, mỗi tháng chạy khoảng 25 ngày. Vì là xe chính chủ nên sau khi trừ các khoảng chi phí tôi kiếm được khoảng 25 triệu đồng/tháng.

Không chỉ vậy, chạy GrabCar tôi không bị ràng buộc về thời gian hay địa điểm, khoẻ thì chạy, mệt thì nghỉ. Mình ở đâu cũng có khách vì thông tin sẽ được gửi đến mình nếu người đặt xe ở gần mình nhất”.

Tài xế thân thiện, lái xe an toàn

Do không có điều kiện tự mua xe nên anh D. tham gia GrabCar theo dạng lái xe hợp đồng. Mỗi tháng anh được chủ xe cho phép chạy 15 ngày, trung bình mỗi ngày anh kiếm được hơn 200.000 đồng. Anh D. bộc bạch: “Trước đây tôi làm tài xế cho một công ty nọ, nhưng công ty giải thể nên chưa có việc làm. Tôi tham gia chạy GrabCar để kiếm thêm thu nhập.

Vì đã lớn tuổi nên trong thời gian tới, tôi vừa chạy GrabCar, vừa kiếm việc làm để lo cho cuộc sống. Tôi thấy GrabCar cũng có nhiều tiện lợi vì mình không phải tranh giành khách với ai".

Thông tin dịch vụ được gửi về e-mail hành khách khi kết thúc chuyến đi

Giá cước vận tải phù hợp, chất lượng xe tốt, tài xế thân thiện là những lợi thế thúc đấy GrabCar cạnh tranh lành mạnh với các loại hình vận tải hành khách khác. Đồng thời, việc áp dụng công nghệ thông tin vào vận tải giúp Nhà nước nâng cao sự quản lý đối với hoạt động vận tải hành khách trong tương lai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang