Bắt quả tang cơ sở sang chiết gas lậu "khủng" gần trụ sở UBND quận

Thứ Tư, 30/12/2020 15:30

|

(CAO) Một cơ sở sang chiết gas lậu “khủng” hoạt động gần trụ sở UBND Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng vừa bị Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra, bắt quả tang.

Ngày 29-12, Tổng cục Quản lý thị trường cùng lực lượng chức năng TP.Hải Phòng bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang cơ sở sang chiết gas trái phép trong bãi xe của công ty Phúc Tiến, đường Hồng Bàng, P.Sở Dầu, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng.

Đáng nói, cơ sở sang chiết gas lậu “khủng” này hoạt động ngay gần trụ sở UBND Q.Hồng Bàng. Người dân địa phương qua lại, vào bãi đậu xe cũng có thể quan sát được bồn chứa gas ngay cạnh hàng rào ven đường.

Kho chiết gas lậu "khủng" ngay gần trụ sở UBND quận Hồng Bàng.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bồn chứa gas “khủng” để ngoài trời, bên trong nhà tạm của bãi xe ngổn ngang bình đựng gas các loại đã được chiết nạp. Bên cạnh là 4 cây chiết nạp gas cùng hệ thống dây dẫn gas chằng chịt.

Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý kho gas trái phép ngay trong đêm.

Đáng sợ hơn, khi lực lượng vào kiểm tra, có hiện tượng rò rỉ khí gas, mùi nồng nặc khiến cán bộ QLTT phải yêu cầu người làm việc tại kho khóa van lưu thông gas.

Ghi nhận ban đầu, trong kho của cơ sở có nhiều bình gas dán thương hiệu của các hãng như: PetroVietnam gas, TotalGaz, Dai Hai Petro, Clean Energy, Hồng Hà gas, Sai Gon gas, Vnshingas Petrol…

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện xe tải BS: 15C-10814, trên xe có nhiều bình gas đã được chiết nạp.

Một lãnh đạo Tổng Cục QLTT cho biết, kiểm tra ban đầu về giấy tờ pháp lý thì chủ cơ sở chưa xuất trình được bất cứ giấy tờ gì.

Vị lãnh đạo QLTT khẳng định, về giấy phép sang chiết, hóa đơn chứng từ hàng hóa chủ cơ sở vẫn chưa xuất trình được, các máy sang chiết vẫn đang hoạt động.

Đồng thời, khi lực lượng chức năng làm việc với người tự nhận là chủ cơ sở trên, người này cũng không xuất trình được hợp đồng thuê mặt bằng tại đây.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc ai là chủ thực sự của cơ sở chiết gas lậu này, lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 5 – Cục Quản lý thị trường TP.Hải Phòng cho biết: “Làm việc ban đầu tạm thời người tên Bình nhận là chủ. Còn về sau này qua quá trình kiểm tra, phối kết hợp với công an xác minh tiếp xem ai là chủ thực sự”.

Khi kiểm tra có nhiều bình chứa gas mang thương hiệu của nhiều hãng.

Ông Bình là người nhận chủ cơ sở nhưng chưa xuất trình bất cứ giấy tờ gì chứng minh.

Sau khi tiến hành kiểm tra, kiểm đếm, lực lượng chức năng đã niêm phong các tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, cơ quan chức năng phải tiếp tục điều tra, truy vết cơ sở này mua vỏ bình gas ở đâu và đường đi của những bình gas lậu này.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tiếp tục xác minh làm rõ, làm cơ sở xử lý nghiêm minh các đối tượng, tang vật liên quan đến vụ sang chiết gas lậu này.

Sau vụ việc bắt quả tang cơ sở sang chiết gas lậu "khủng" này, nhiều người đặt câu hỏi về vai trò quản lý của lực lượng chức năng địa phương khi kho chiết gas lậu hoạt động gần trụ sở UBND quận, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, nhất là dịp Tết Nguyên đán cận kề.

Bình luận (0)

Lên đầu trang