Các nhà mạng được phép cung cấp thử nghiệm 4G tối đa ở 3 tỉnh, thành phố

Thứ Hai, 14/09/2015 12:19  | Sơn Dương

|

(CAO) Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã đã ký công văn hướng dẫn xây dựng đề án xin phép thử nghiệm nghiệm mạng và dịch vụ LTE/LTE-A (gọi tắt là mạng 4G) gửi các doanh nghiệp viễn thông  (VNPT, Viettel, MobiFone, Gtel Mobile)

Trong công văn nêu rõ các doanh nghiệp được xin cấp phép thử nghiệm dịch vụ 4G là doanh nghiệp đã được cấp phép và khai thác cung cấp dịch vụ trên băng tần 1800MHz; có nhu cầu thử nghiệm mạng và dịch vụ viễn thông; có đề án xin cấp phép theo quy định về triển khai thử nghiệm mạng và dịch vụ viễn thông di động theo chuẩn công nghệ LTE/LTE-A.

Ảnh minh hoạ

Các khu vực được doanh nghiệp lựa chọn thử nghiệm tối đa là 3 tỉnh/thành phố. Doanh nghiệp chủ động phân bố hạ tầng mạng truy cập vô tuyến nhưng số trạm thử nghiệm không vượt quá 100 trạm (eNodeB) trên một khu vực thử nghiệm. Về công nghệ tích hợp băng tần và các công nghệ khác của LTE-A, doanh nghiệp thử nghiệm không vượt quá 10% tổng số trạm thử nghiệm. Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo đến khách hàng tham gia thử nghiệm (trên website, tin nhắn…) và Cục Viễn thông về giá cước dự định áp dụng (nếu có).

Thời gian thử nghiệm thiết lập mạng và dịch vụ viễn thông là một năm. Nếu doanh nghiệp muốn gia hạn thời gian thử nghiệm phải gửi hồ sơ xin gia hạn tới Bộ Thông tin và Truyền thông 30 ngày trước ngày cấp phép thử nghiệm hết hạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang