Ông vua phần mềm diệt virus tham vọng tranh cử Tổng thống Mỹ

Thứ Tư, 09/09/2015 11:28  | Đồng Thần (Theo Cnet)

|

(CAO) Cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới đang bước vào thời điểm “nóng”, khi các ứng viên đang tìm kiếm chỗ đứng của mình trong lòng công chúng. Và mới đây ông vua phần mềm diệt virus John McAfee, cũng tham vọng tranh cử Tổng thống Mỹ.

Bà Hillary Clinton cũng đang ráo riết làm truyền thông, để cạnh tranh với Donald Trump và Ben Carson, người đang dẫn đầu các ứng cử viên đảng Cộng hòa. Nên thông tin John McAfee đang xem xét tham gia cuộc đua này, khiến nó càng trở nên hấp dẫn. Dù John McAfee đã từng “trốn” ra nước ngoài vì bị truy nã do nghi ngờ có liên quan đến một vụ án giết người. Nhưng điều đó không có nghĩa là ông không được tham gia tranh cử.

Bà Hillary Clinton cũng đang ráo riết làm truyền thông, để cạnh tranh vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới

Lý lẽ dùng để thuyết phục dư luận của John McAfee tuy đơn giản nhưng cũng khá hợp lý, ông cho rằng: “Rõ ràng các nhà lãnh đạo của chúng ta hầu như rất kém về công nghệ, thậm chí là những vấn đề cơ bản. Trong khi nó có khả năng hỗ trợ mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày, đó là ngành khoa học không gian mạng, là điện thoại thông minh. Và xa hơn là các phần cứng quân sự và sự xuyên suốt trong thông tin liên lạc”.

Ông vua phần mềm diệt virus tham vọng tranh cử Tổng thống Mỹ

Theo trang công nghệ Cnet, chính phủ Mỹ thực chất cũng đã chật vật với những thứ cơ bản như đưa các website hoạt động. Tuy nhiên, liệu người dân Mỹ có thật sự quan tâm đến các vấn đề về công nghệ, nhất là về bảo mật, một thứ tương đối rối rắm mà chắc chỉ có người “trong nghề” như John McAfee mới thực sự quan tâm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang