Cáp quang AAG gặp sự cố, sau 2-9 mới khắc phục hoàn toàn

Thứ Bảy, 24/08/2019 00:58

|

(CAO) Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bắt đầu gặp sự cố trong những ngày gần đây khiến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế chập chờn, dự kiến sự cố này chỉ được khắc phục hoàn toàn vào ngày 3-9 tới.

Do ảnh hưởng của đường truyền cáp quang bị lỗi, khiến các ứng dụng quen thuộc như: Facebook, Gmail, YouTube,… chịu ít nhiều ảnh hưởng. Đồng thời việc truy cập các trang web nước ngoài của người dùng Việt cũng chậm hơn trước.

Cáp quang AAG gặp sự cố, sau lễ 2-9 mới khắc phục hoàn toàn - Ảnh minh họa

Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam đã xác nhận, sự cố cáp quang AAG đã bắt đầu từ ngày 16-8. Dự kiến việc tiếp cận sửa chữa bắt đầu vào ngày 29-8, và hoàn thành việc sửa chữa vào ngày 3-9.

Năm 2018, tuyến cáp quang biển quốc tế này cũng đã nhiều lần gặp lỗi, thậm chí có lần phải mất đến 1 tháng để khắc phục. Tuyến cáp quang biển AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11-2009, với tổng chiều dài hơn 20.000 km. Dung lượng thiết kế đạt 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Bình luận (0)

Lên đầu trang